รีเซต

ดอยอินทนนท์ เย็นสุดขีด 0 องศา แม่คะนิ้ง โผล่อีก เผย ภาคเหนือ อากาศหนาว

ดอยอินทนนท์ เย็นสุดขีด 0 องศา แม่คะนิ้ง โผล่อีก เผย ภาคเหนือ อากาศหนาว
ข่าวสด
10 กุมภาพันธ์ 2564 ( 10:29 )
91
ดอยอินทนนท์ เย็นสุดขีด 0 องศา แม่คะนิ้ง โผล่อีก เผย ภาคเหนือ อากาศหนาว

ดอยอินทนนท์ หนาวสุดขีด 0 องศา แม่คะนิ้ง โผล่อีก อุณหภูมิลดวูบ ทำอากาศแปรปรวน อุตุฯเผย ภาคเหนือ อากาศหนาวเย็น อุณหภูมิลด 2-4 องศา

 

วันที่ 10 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศหนาวไปทั่วเมืองเชียงใหม่ โดยเฉพาะ ยอดดอยอินทนนท์ พบว่า เกิดน้ำค้างแข็งด้วย นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า เช้าวันนี้อากาศบนดอยอินทนนท์ กลับมาหนาวอีกครั้งหนึ่ง อุณหภูมิลดลงวูบวาบกระทันหันทำให้อากาศแปรปรวน

 

 

โดยเฉพาะความหนาวเย็น กลับมายะเยือกเลย เพราะอุณหภูมิวัดได้ต่ำสุดเช้าวันนี้อยู่ที่ 0 องศาเซลเซียส วัดได้บริเวณ ยอดดอย ขณะที่กิ่วแม่ปานวัดได้ 2 องศาฯ และที่ทำการอุทยานวัดได้ 6 องศาฯ นับว่าหนาวเย็นมาก

 

ขณะเดียวกัน เกิดปรากฎการณ์ทางธรรมชาติ น้ำค้างแข็ง หรือ แม่คะนิ้ง หรือทางเหนือเรียกว่า เหมยขาบ อีกครั้ง

 

 

สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินป่าเพื่อชมความงามทางธรรมชาติที่กิ่วแม่ปาน ช่วงนี้นอกจากดอกกุหลาบพันธุ์ปีออกดอกสวยงามแล้วอาจจะโชคดีได้เจอม้าเทวดา หรือเลียงผา มาอาบแดด เป็นฝูงด้วยซึ่งสัตว์พวกนี้จะไม่ค่อยให้เห็นบ่อย ผู้ที่โชคดีเท่านั้นจึงจะพบเห็นมันนอนอาบแดด แต่ก็ต้องใช้กล้องส่องทางไกลเท่านั้น

 

 

ขณะที่ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ รายงานว่าเมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 10 ก.พ.นี้ ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยาบริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางอีกระลอกใหม่จากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนในขณะที่คลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกได้เคลื่อนผ่านประเทศไทยตอนบนแล้ว ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือมีอากาศเย็นถึงหนาวในตอนเช้า โดยอุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียสการคาดหมายสภาวะอากาศ อากาศเย็นถึงหนาวในตอนเช้าบริเวณยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด กับมีน้ำค้างแข็งบางแห่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง