รีเซต

นายกฯ ถกด่วน ศบค.พรุ่งนี้ เล็งขยายล็อกดาวน์-ปรับโซนสี

นายกฯ ถกด่วน ศบค.พรุ่งนี้ เล็งขยายล็อกดาวน์-ปรับโซนสี
TNN ช่อง16
31 กรกฎาคม 2564 ( 15:46 )
782
นายกฯ ถกด่วน ศบค.พรุ่งนี้ เล็งขยายล็อกดาวน์-ปรับโซนสี

วันนี้ (31 ก.ค.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ผอ.ศบค. ได้เรียกประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ผ่านระบบประชุมทางไกล ในช่วงบ่ายของวันพรุ่งนี้ (1 ส.ค.) เพื่อประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 หลังจากมีการประกาศมาตรการจำกัดพื้นที่ หรือล็อกดาวน์ใน 13 จังหวัดสีแดงเข้ม ตั้งแต่กลางเดือนก.ค.ที่ผ่านมา และมีการขยายระยะเวลาการบังคับใช้ถึงวันที่ 2 ส.ค.นี้

 

 

ทั้งนี้ เบื้องต้น ศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศปก.ศบค. ที่มีพล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ เป็นผู้อำนวยการศูนย์ฯ ได้พิจารณาข้อเสนอของกระทรวงสาธารณสุขให้คงมาตรการล็อกดาวน์ในพื้นที่ที่มีความรุนแรงของการระบาด ซึ่งเบื้องต้นจะเสนอให้ ศบค.ขยายระยะเวลามาตรการการจำกัดพื้นที่หรือล็อกดาวน์พื้นที่สีแดงเข้มต่อไปอย่างน้อยอีก 14 วัน 

 

 

นอกจากนี้ ที่ประชุม ศบค.ยังจะหารือถึงการฉีดวัคซีนเพิ่มเติมให้กับแรงงานในภาคการผลิต เนื่องจากรายงานจากกระทรวงสาธารณสุข พบว่า ขณะนี้มีการระบาดในโรงงานหลายแห่ง โดยเฉพาะพื้นที่ภาคกลาง และภาคตะวันออก ตลอดจนการพิจารณาปรับพื้นที่จังหวัดตามการแพร่ระบาดที่เพิ่มขึ้น หรือการปรับสีจังหวัด เพื่อยกระดับมาตรการควบคุม

 

 

หลังพบว่าหลายจังหวัดในพื้นที่ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียเหนือ มีจำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยการปรับสีพื้นที่ดังกล่าวจะพิจารณาจากจำนวนปริมาณการติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นในรอบ 14 วันที่ผ่านมา ตลอดจนการเฝ้าระวังผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากที่เดินทางเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้านตามแนวชายแดน โดยเฉพาะเดินทางมาจากเมียนมาและมาเลเซีย

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง