รีเซต

'ภูมิใจไทย' ไม่ส่งชิงเลือกตั้งซ่อมราชบุรี ชวนสมัครสมาชิกพรรค มาเจอช้างเผือก

'ภูมิใจไทย' ไม่ส่งชิงเลือกตั้งซ่อมราชบุรี ชวนสมัครสมาชิกพรรค มาเจอช้างเผือก
มติชน
22 เมษายน 2565 ( 11:03 )
68
'ภูมิใจไทย' ไม่ส่งชิงเลือกตั้งซ่อมราชบุรี ชวนสมัครสมาชิกพรรค มาเจอช้างเผือก

ข่าววันนี้ เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 22 เมษายน ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ถึงการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ราชบุรี เขต 3 ว่าเราไม่ส่ง เหลือเวลาอยู่ไม่กี่เดือน และพรรค ภท.ยึดหลักนี้มาตลอดว่า ถ้าผู้แทนที่เสียไปเป็นของพรรคร่วมรัฐบาล ไม่ได้เป็นของพรรค ภท.ก็จะไม่ส่ง แต่ถ้าเป็นของพรรคก็จะส่ง เรายึดแบบนี้มาตลอด โดยพื้นที่ จ.ราชบุรี เป็นพื้นที่ของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ต้องให้พรรค พปชร.ชิงแชมป์คืน

 

เมื่อถามว่า หากพรรค พปชร.ไม่ส่งผู้สมัคร พรรค ภท.จะทบทวนหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า ตนไม่ทราบว่าพรรค พปชร.จะส่งหรือไม่ แต่พรรค ภท.ขอทำเรื่องนโยบาย ทำงานในช่วงเวลาที่เหลือให้ดีที่สุดดีกว่า วันนี้เราไม่ได้ขาดเสียง มีแต่เสียงเพิ่มขึ้นมา และยิ่งใกล้เลือกตั้ง ให้ไปทำงาน ทำนโยบายดีกว่า

 

เมื่อถามย้ำว่า จะมีคนเข้ามาอยู่กับพรรค ภท.อีกเยอะหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า เราหวังว่าจะมี ถ้าคนเชื่อมั่นว่านโยบายดี และมั่นใจในการทำงานก็จะมีเข้ามา แต่ไม่รู้ว่าใครจะมา เราเปิดกว้างหมด และตอนนี้เปิดให้ประชาชน หรือผู้ที่สนใจสามารถสมัครสมาชิกผ่านทางออนไลน์ได้ หากสนใจที่จะทำประโยชน์ให้บ้านเมือง และจะได้เจอคนดี เจอช้างเผือก เจอคนที่อยากทำงานให้กับบ้านเมือง แต่ไม่รู้จะมาทางช่องทางไหน โดยนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรค ภท. จะสกรีนด้วยตัวเอง

 

“ยุคนี้เป็นยุคคนรุ่นใหม่ ต้องทำตัวให้สอดคล้องกับโลกยุคใหม่ ทำพรรคให้เป็นที่รวมคนทุกยุค ทั้งรุ่นใหม่ กลาง เก่า ทุกรุ่นทำประโยชน์ให้บ้านเมืองได้หมด ส่วนคนที่เป็นนักการเมือง เป็นสมาชิกพรรคอยู่แล้ว หรืออดีตผู้สมัคร ก็เดินเข้ามาเองได้” หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยระบุ

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในการเลือกตั้งทั่วไป พรรค ภท.ยืนยันว่าจะส่งผู้สมัครครบทุกเขตหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า การเลือกตั้งใหญ่ต้องดูกฎหมายลูกว่าจะบัญญัติอย่างไร จะใช้บัตรเลือกตั้ง 2 ใบ 2 เบอร์ หรือบัตร 2 ใบเบอร์เดียว หรือจะใช้อย่างไร และตนไม่เคยถามนายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะประธานกรรมาธิการวิสามัญ พิจารณากฎหมายลูกที่ไปประชุมทุกวัน ทั้งที่อยู่กระทรวงเดียวกัน เพราะเป็นเรื่องของสภา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง