รีเซต

"จุรินทร์" เข้าคูหาเลือกตั้งสภาเทศบาลตำบลท้ายเหมือง เผย "การเมืองเดินคู่เศรษฐกิจ"

"จุรินทร์" เข้าคูหาเลือกตั้งสภาเทศบาลตำบลท้ายเหมือง เผย "การเมืองเดินคู่เศรษฐกิจ"
มติชน
28 มีนาคม 2564 ( 15:14 )
98
"จุรินทร์" เข้าคูหาเลือกตั้งสภาเทศบาลตำบลท้ายเหมือง เผย "การเมืองเดินคู่เศรษฐกิจ"

เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการลงคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและ นายกเทศมนตรี ในพื้นที่จังหวัด จำนวน 15 แห่ง แยกเป็นเทศบาลเมือง 2 แห่ง เทศบาลตำบล 13 แห่ง เป็นไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนให้ความสนใจในการเลือกตั้งครั้งนี้จำนวนมากพื้นที่ ตำบลคึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา หน่วยเลือกตั้งที่ 4 เขตเลือกตั้งที่ 2 หน่วยเลือกตั้งที่ 3 เขตเลือกตั้งที่ 2 วัดพนัสนิคม (บางเนียง) ผู้มีสิทธิลงคะแนนรอลงคะแนนตั้งแต่ก่อนเปิดหน่วยลงคะแนน ขณะทางเจ้าหน้าที่ หรือ กรรมการประจำหน่วย ได้จัดสถานที่และอุปกรณ์ในการลงคะแนนเลือกตั้งพร้อมก่อนเวลา 08.00 น. และได้ดำเนินการตามขั้นตอนของการลงคะแนนเลือกตั้งในครั้งนี้

 

 

ส่วนบรรยากาศ ที่โรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลท้ายเหมือง อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ซึ่งเป็นหน่วยเลือกตั้งที่ 1 เขตเลือกตั้งที่ 2 ต.ท้ายเหมือง อ.ท้ายเหมือง นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เดินทางเข้าหน่วยเลือกตั้งดังกล่าว ดูบัญชีรายชื่อลำดับที่ 250 พร้อมด้วยครอบครัวลักษณะวิศิษฎ์ เข้าตรวจสอบสิทธิการลงคะแนนเลือกตั้ง นายกเทศมนตรี และสมาชิกสภาเทศบาลตำบลท้ายเหมือง ท่ามกลางผู้มาใช้สิทธิลงคะแนนเสียงจำนวนมาก ทำให้ต้องนั่งรอคิวลงคะแนน ก่อนเข้าคูหาลงคะแนนเลือกตั้ง จากนั้นได้เดินทางเข้าสนามบินภูเก็ตกลับกรุงเทพฯ

 

 

โดย นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า การเมืองท้องถิ่นและเศรษฐกิจควบคู่กันโดยเฉพาะการเมืองท้องถิ่น เมื่อการเมืองนิ่งการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจสามารถเดินหน้าด้วยความราบรื่น ไม่มีปัญหาอุปสรรคทางการเมืองมาขัดขวางทำให้ทั้งสองส่วนต้องเอื้อกัน ซึ่งตนเองให้ความสำคัญกับการเมืองทุกระดับทั้งส่วนกลาง ภูมิภาค และ ท้องถิ่น โดยได้ใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งการเมืองทุกระดับ ส่วนวัคซีนป้องกันโควิค-19 ภาครัฐจัดสรรล็อตแรกให้ ภูเก็ตจำนวน 100,000 โดส กระบี่ 10,000 โดส และ พังงา 10,000 โดส เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว โดยทางจังหวัดพังงาต้องบริหารจัดการโควตาของจังหวัดความเหมาะสม กลุ่มเป้าหมาย เพื่อให้ทั่วถึงและได้ประสิทธิภาพตามวัตถุประสงค์มากที่สุด เพื่อตอบสนองและกระตุ้นการท่องเที่ยวในพื้นที่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง