รีเซต

สาวอุ้มลูกน้อยร้องสื่อ ถูกหลอกให้เปิดบัญชี สุดท้ายตำรวจออกทั้งหมายเรียกและหมายจับ

สาวอุ้มลูกน้อยร้องสื่อ ถูกหลอกให้เปิดบัญชี สุดท้ายตำรวจออกทั้งหมายเรียกและหมายจับ
มติชน
17 สิงหาคม 2563 ( 13:04 )
156
สาวอุ้มลูกน้อยร้องสื่อ ถูกหลอกให้เปิดบัญชี สุดท้ายตำรวจออกทั้งหมายเรียกและหมายจับ

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 17 สิงหาคม  น.ส.สมคิด แหสมุทร อายุ 41 ปี ที่อยู่ 30 หมู่ 6 ต.พืชอุดม อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เข้าร้องเรียนต่อผู้สื่อข่าวว่าถูกเพื่อนหลอกให้เปิดบัญชีสุดท้ายมีทั้งหมายเรียกหมายจับจากตำรวจขอนแก่น นราธิวาส ระยอง ลำพูน และพระนครศรีอยุธยา ข้อหาฉ้อโกงในการขายสินค้าออนไลน์ เช่นทุเรียน อาหารทะเล ผลไม้และหน้ากากอนามัย

 

น.ส.สมคิด แหสมุทร บอกว่าเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2563 ตนเองได้ไปเยี่ยมสามีที่เรือนจำบางบอนกรุงเทพฯ และได้รู้จักกับน.ส.สุจิตรา เพ็งสว่าง มีชื่อเล่นว่าอ้น อายุ 42 ปี และนางสาวยุวดี สภาพญาติ อายุ23 ปีซึ่งเป็นแม่ลูกกัน พักอาศัยตามที่อยู่ 95/201 ซอย 13/14 ม. 6 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ซึ่งได้มาเยี่ยมสามีของเขาเช่นกัน จึงได้พูดคุยกันตามประสาของญาติๆที่มาเยี่ยมผู้ต้องขังทั่วไป ซึ่ง น.ส.สุจิตตรา หรืออ้น ได้ขอโอนเงินผ่านบัญชีของตนเองจำนวน 30,000 บาท แล้วให้ตนเองโอนเงินจำนวน 29,000 บาท ฝากเข้าบัญชี ธนาคารกสิกรไทยของ น.ส.สุจิตรา และเหลือเงินค้างบัญชี 1000 บาทเป็นค่าผ่านบัญชี


และเมื่อต้นเดือนมีนาคม 2563 น.ส.สุจิตตรา หรืออ้น ก็ได้ขอร้องให้ตนเปิดบัญชีธนาคารให้อีกจำนวน 5 บัญชีพร้อมบัตรกดเงินอัตโนมัติ และได้รับเงินค่าเปิดบัญชี 2000 บาท

 

 

จนกระทั่งได้รับหมายเรียกจากตำรวจ สภ เหมืองจี้ อ.เมือง จังหวัดลำพูน ส่งมาในข้อหาฉ้อโกงให้โอนเงินเข้าบัญชีจากการขายของทางออนไลน์ และมีตำรวจแจ้งมาอีก สามที่ คือ ขอนแก่น นราธิวาส และระยอง ว่าเจ้าของบัญชีของตนเองถูกนำไปใช้ให้โอนเงินในการขาบของมางออนไลน์ เช่น ขายทุเรียน หน้ากากอนามัยทั่วประเทศ

 

หลังจากที่ได้รับหมายเรียกตนเองพยายามติดต่อกับนางสาวยุวดี แต่ไม่สามารถติดต่อได้ ตนเองเลี้ยงลูกอยู่กับบ้าน และขายของทางออนไลน์ไม่เป็น ลูกหลอกให้เปิดบัญชีเหมือนกันและตนเองไม่ได้ใช้บัญชีดังกล่าวทำนิติกรรมใดๆเลย จนกระทั่งปัจจุบันตนเองได้ทราบว่า น.ส.สุจิตตรา หรืออ้น ได้นำบัญชีธนาคารที่ตนเปิดให้ไปใช้ในทางมิชอบผิดกฎหมาย หลังจากนั้นตนได้ค้นหาข้อมูลทางเวปไซต์จึงรู้ว่าบัญชีของตนที่เปิดให้กับ 2 แม่ลูกคู่นี้คือสุจิตตรา และยุวดี ถูกนำไปหลอกลวง ให้ลูกค้าโอนเงินเข้าบัญชีเรา ในการขายของออนไลน์ ตนจึงได้เข้าพบกับ พ.ต.ท.เทอด หาญณรงค์ สารวัตรสอบสวน สภ.คลองสิบสอง อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เพื่อแจ้งความลงบันถึงประจำวันว่าตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการหลอกลวงดังกล่าวเพราะตนเองก็โดนหลอกเหมือนกัน และตอนนี้ก็ได้ปิดบัญชีทั้งหมดแล้ว

 

อยากจะร้องขอให้ทางสื่อช่วยนำเสนอ ข่าว และให้ทางนางสาวยุวดี มารับผิดชอบกรณีดังกล่าวด้วยเพราะตอนนี้ตัวเองเดือดร้นมากๆ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง