รีเซต

พายุฤดูร้อน หอบฝน-ลูกเห็บถล่มขอนแก่น สร้างความเสียหาย 3 หมู่บ้าน

พายุฤดูร้อน หอบฝน-ลูกเห็บถล่มขอนแก่น สร้างความเสียหาย 3 หมู่บ้าน
TNN ช่อง16
30 เมษายน 2566 ( 16:33 )
108
พายุฤดูร้อน หอบฝน-ลูกเห็บถล่มขอนแก่น สร้างความเสียหาย 3 หมู่บ้าน

พายุฤดูร้อน หอบลูกเห็บ-ฝน-ลมกระโชกแรง ถล่มบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ อ.แวงใหญ่ จ.ขอนแก่น สร้างความเสียหาย 3 หมู่บ้าน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พายุฤดูร้อนที่พัดกระหน่ำ จ.ขอนแก่น สร้างความเสียหายเมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา ทำให้มีบ้านเรือนประชาชน หมู่4 หมู่ 6 และหมู่9 ของตำบลใหม่นาเพียง ได้รับความเสียหาย พัดหลังคาบ้านของชาวบ้านหลายหลังปลิว หลุดลอยไปตามแรงพายุ ต้นไม้ใหญ่หักโค่น ทับหลังคาและสายไฟฟ้าได้รับความเสียหายไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง อยู่ระหว่างทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าลงพื้นที่ตรวจสอบแก้ไข ขณะที่ทางผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่ของ อบต.ใหม่นาเพียง ได้ออกสำรวจความเสียหายในพื้นที่เพื่อให้การช่วยเหลือ 


ภาพจาก ผู้สื่อข่าวขอนแก่น

 


นางบัวบาน อายุ 44 ปี  เจ้าของบ้านที่ถูกพายุพัดได้รับความเสียหาย เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ช่วงที่เกิดเหตุพายุพัดนั้นตนเองและครอบครัวไม่ได้อยู่ที่บ้าน ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นประมาณ 16.00 น. เมื่อวานที่ผ่านมา ทั้งลูกเห็บ ฝน ลมกระหน่ำในพื้นที่อยู่ประมาณราว 1 ชั่วโมง ซึ่งหลังจากที่พายุสงบตนเองก็เดินทางมาที่บ้านก็พบว่า หลังคาบ้านถูกพายุพัดปลิวได้รับความเสียหายอย่างหนัก หลังคาห้องครัวถูกแรงพายุพัดยกข้ามไปตกอีกฝั่งถนนบริเวณในวัดฝั่งตรงข้ามกับบ้าน 

หลังคาห้องนอนชั้นหนึ่งซึ่งมีอยู่สองห้องถูกพายุพัดปลิวไปทั้งสองห้องด้วยเช่นกัน ส่วนที่บริเวณชั้นสองฝาผนังถูกลมพายุพัดแตกเสียหายเป็นรูและหลังคาสังกะสีถูกแรงลมพัดปิวออกไปสองแผ่น ส่วนทรัพย์สินเครื่องใช้ไฟฟ้าที่อยู่ชั้นสอง เปียกฝนได้รับความเสียหายหลายชิ้น สายไฟถูกสังกะสีตัดขาดไม่มีไฟฟ้าใช้ ต้องรอทางเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าลงพื้นที่ซ่อมแซมแก้ปัญหา ซึ่งจากการสำรวจในเบื้องต้นมูลค่าความเสียหายประมาณ 300,000 บาทโดยได้แจ้งทางผู้ใหญ่บ้านไปแล้ว ซึ่งขณะนี้ทางผู้ใหญ่บ้านและทางอบต. ใหม่หน้าเพียงได้ลงพื้นที่มาสำรวจความเสียหายเพื่อเตรียมเข้าให้การช่วยเหลือแล้วแต่ก็ไม่รู้ว่าจะได้รับการช่วยเหลือมากน้อยเพียงใด


ภาพจาก ผู้สื่อข่าวขอนแก่น

 


เจ้าของบ้านบอกอีกว่า ตอนนี้ที่บ้านก็เร่งเก็บทรัพย์สินเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆไปไว้ที่บ้านญาติก่อน จนกว่าจะซ่อมหลังคาเสร็จ และคงต้องได้นอนที่บ้านญาติก่อนเนื่องจากไม่มีไฟฟ้าไม่สามารถอยู่ได้เหมือนเดิม และกลัวว่าฝนจะตกลงมาอีกถ้าตกลงมาอีกก็คงต้องปล่อยไปตามธรรมชาติ ส่วนในวันนี้ก็จะซ่อมแซมในส่วนที่สามารถซ่อมได้ และเร่งเคลียร์พื้นที่ในบ้านเพื่อรอทางเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือตามขั้นตอน

ด้านนายอำเภอแวงใหญ่ เปิดเผยว่า ได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่อบต.ใหม่นาเพียง ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายในภาพรวมทั้งหมด เพื่อเตรียมใช้งบฉุกเฉินซ่อมแซมหลังคาบ้าน ให้กับชาวบ้านที่ได้รับความเสียหายทันที ส่วนที่ได้รับความเสียหายจำนวนมากก็จะดำเนินการช่วยเหลือตามขั้นตอนในภาพรวมทั้งหมด

เบื้องต้นนั้นอิทธิพลพายุฤดูร้อนที่พัดถล่มในพื้นที่อบต.ใหม่นาเพียง ได้รับความเสียหายรวมทั้งสิ้น 3 หมู่บ้านประกอบด้วยหมู่ 4หมู่ 6และหมู่ 9 รวม 12 หลังคาเรือน โดยที่บ้านของ นางบัวบานได้รับความเสียหายหนักสุด ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างทางเจ้าหน้าที่ อบต. ร่วมกับผู้นำชุมชนประสานงานออกสำรวจความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือในภาพรวมทั้งหมดต่อไป


ภาพจาก ผู้สื่อข่าวขอนแก่น

 


ภาพจาก ผู้สื่อข่าวขอนแก่น

 






ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง