รีเซต

พ่อแม่ทารก 4 เดือนแจ้งความเอาผิดหมอ หลังผ่าตัดลูกตาย

พ่อแม่ทารก 4 เดือนแจ้งความเอาผิดหมอ หลังผ่าตัดลูกตาย
ข่าวสด
25 มิถุนายน 2563 ( 11:34 )
169
พ่อแม่ทารก 4 เดือนแจ้งความเอาผิดหมอ หลังผ่าตัดลูกตาย

 

พ่อแม่ทารกวัย 4 เดือนเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับแพทย์ หลังผ่าตัดโรคปากแหว่งทำให้ลูกเสียชีวิต และไม่ได้รับการชี้แจงที่ชัดเจน

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 24 มิ.ย.63 ที่ สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช นายโชคชัย ชูศรี อายุ 39 ปี และ น.ส.วาสนา วงษ์วานิช อายุ 25 ปี สองสามีภรรยา พร้อมทนายความ ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมือง เพื่อให้ดำเนินคดีกับแพทย์ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช เจ้าของไข้ ด.ช.วิรัลพัชร ชูศรี อายุ 4 เดือน บุตรชายที่เสียชีวิตจากการผ่าตัดโรคปากแหว่งเมื่อวันที่ 19 มิ.ย.63

 

โดยนายสรรเพชร ทิพยมณเฑียร ทนายความระบุว่า สองสามีภรรยาได้หารือกับหลายฝ่ายรวมทั้งทนายความแล้วพบว่าการเสียชีวิตของบุตรชายมีข้อสงสัยหลายประการ จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความร้องทุกข์เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีกับแพทย์ฐานประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย โดยเด็กเป็นโรคปากแหว่ง และได้เข้ารักษาตัวที่ รพ.หลังจากที่เข้าผ่าตัด หลังจากงดน้ำงดอาหารเข้าผ่าตัดหลังจากพักฟื้นเด็กได้เสียชีวิตลง

 

ซึ่งจากการเสียชีวิตของเด็กทำให้บิดามารดาติดใจในสาเหตุการตายที่เชื่อว่าเป็นการตายที่ไม่ปกติ จึงได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีไว้ก่อน ส่วนทางทนายความนั้นกำลังพิจารณาว่าจะดำเนินการทางแพ่งและทางอาญาและทางละเมิด ส่วนศพของ ด.ช.วิรัลพัชรฯ นั้นอาจจะนำเอามาชันสูตรใหม่ได้ นายสรรเพชรฯ ระบุ

ด้าน น.ส.วาสนา วงษ์วานิช อายุ 25 ปี ระบุว่า ช่วงก่อนสิ้นใจได้นำผ้าเข้าเช็ดตัวลูกอีกครั้ง เพราะพบว่าลูกยังมีลมหายใจ และหลับด้วยฤทธิ์ยา หลังป้อนยาตามเวลาตามที่แพทย์สั่ง สังเกตเห็นว่า ลูกไม่มีลมหายใจแล้ว รีบแจ้งให้แพทย์พยาบาลช่วยเหลือด่วน แต่ไม่ทันการ ทางแพทย์แจ้งว่า ลูกเสียชีวิตไปแล้ว และต่อมาได้รับใบมรณะบัตรจาก รพ.ระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่า “หัวใจขาดออกซิเจน 80 นาที” ยิ่งทำให้สงสัยสาเหตุที่เกิดขึ้น

 

“ทางญาติๆลงความเห็นว่าควรเข้าปรึกษาทนายความด้านกฎหมาย แต่ตนเองไม่มีเงินพอที่จะเข้าปรึกษาทนายความอาสาช่วยเหลือผู้เดือดร้อนและยากจน จึงติดต่อและเดินทางเข้ารับความช่วยเหลือ” น.ส.วาสนาฯ กล่าว

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวได้พยามประสานงานกับผู้บริหาร รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ผ่านทางกลุ่มงานประชาสัมพันธ์ตามขั้นตอน เพื่อขอข้อมูลและการชี้แจงจากข้อกล่าวหาของทางญาติ ด.ช.วิรัลพัชร ชูศรี แต่ไม่มีการตอบรับใดๆ และไม่มีการนัดหมายเพื่อชี้แจงใดๆ ทั้งสิ้น โดยอ้างเพียงว่าอยู่ในระหว่างการประชุมในเรื่องนี้เท่านั้น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง