รีเซต

UPAทุ่ม748ล้าน ซื้อโซลาร์ฟาร์มในเวียดนาม

UPAทุ่ม748ล้าน   ซื้อโซลาร์ฟาร์มในเวียดนาม
TNN ช่อง16
26 สิงหาคม 2563 ( 13:51 )
287
UPAทุ่ม748ล้าน   ซื้อโซลาร์ฟาร์มในเวียดนาม

นายวิชญ์ สุวรรณศรี รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ยูไนเต็ด เพาเวอร์ ออฟ เอเชีย หรือ UPA เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามในสัญญากับบริษัท AIDC Solar Power Number 1 Pte. Ltd. ซึ่งเป็นในสิงคโปร์ เพื่อเข้าซื้อหุ้นในสัดส่วน 96% ของบริษัท Binh Thuan Solar Power Investment Joint Stock Company (B-Solar) ที่ดำเนินโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ Song Luy 1 Solar Power Plant ในเวียดนาม ในราคารวมทั้งสิ้น 23.92 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 748.99 ล้านบาท

โดยโครงการดังกล่าวมีขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 46.7 เมกะวัตต์ และดำเนินการเชิงพาณิชย์แล้ว ตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม 2562 เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ให้กับ Vietnam Electricity (EVN) ตามสัญญาซื้อขายไฟฟ้าขนาด 46.7 เมกะวัตต์ติดตั้ง เป็นระยะเวลา 20 ปี ส่งผลให้บริษัทรับรู้รายได้ และกำไรเข้ามาทันที

นอกจากนี้ บริษัทยังมีโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ และลมในประเทศและต่างประเทศ 2-3 โครงการที่อยู่ระหว่างการเจรจา โดยโครงการดังกล่าวอยู่ในประเทศเพื่อนบ้านกลุ่ม CLMV

นายวิชญ์ กล่าวอีกว่า การเข้าซื้อโครงการโรงไฟฟ้าต่างๆ จะช่วยผลักดันรายได้ และกำไรในช่วง 1-2 ปีข้างหน้า ทำให้บริษัทฯเติบโตอย่างมีศักยภาพ ขณะที่ความคืบหน้าโครงการโรงไฟฟ้าที่ประเทศเมียนมา ซึ่งเป็นโรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติ กำลังการผลิต 200 เมกะวัตต์ปัจจุบันอยู่ระหว่างการเจรจาต่อรองสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับกระทรวงไฟฟ้า และพลังงานของพม่า คาดว่าจะเห็นความคืบหน้าเร็วๆ นี้

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง