รีเซต

พิจิตร! ไอเดียเจ๋ง พิชิตโควิด-19 ต้นทุนต่ำ

พิจิตร! ไอเดียเจ๋ง พิชิตโควิด-19 ต้นทุนต่ำ
TNN ช่อง16
28 มีนาคม 2563 ( 09:00 )
159
2
พิจิตร! ไอเดียเจ๋ง พิชิตโควิด-19 ต้นทุนต่ำ

วันที่ 28 มีนาคม 2563 ที่จังหวัดพิจิตร นางสาวปิยะฉัตร  ไพรชนม์  นายอำเภอสากเหล็กร่วมกับนายพิศ วิริยะ อารีธรรม รองประธานสภา อบจ.พิจิตร  พร้อมด้วย พ.ต.อ.กฤษฎา ภัทรประสิทธิ์ หัวหน้าทีมพัฒนาจังหวัด  กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. และอปพร.ในพื้นที่คลิกออฟปูพรมฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด-19  หลังจากพบประชาชนชาวอำเภอเนินมะปราง  จังหวัดพิษณุโลก  ซึ่งเป็นพื้นที่เขตติดต่อกันกับอำเภอสากเหล็ก ป่วยติดเชื้อแล้วจำนวน 1 ราย   

โดยปฏิบัติการดังกล่าวนายอำเภอสากเหล็ก ไอเดียเจ๋ง นำรถทางการเกษตรสำหรับฉีดพ่นไล่แมลงในสวนมะม่วงบ้านวังทับไทร จากผู้นำท้องถิ่น มาทำความสะอาดดัดแปลงมาใส่น้ำยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิด19 เป็นเครื่องมือฉีดพ่นฆ่าเชื้อในภาวะฉุกเฉิน(จำเป็นไม่ต้องหาซื้อในราคาแพง) โดยใช้ต้นทุนต่ำได้ผลเกินคาด หาได้ง่ายภายในพื้นที่ เรียกง่ายๆว่าเกษตรกรชาวสวนมะม่วงวังทับไทร มีแทบทุกครัวเรือนๆละ1-2คัน 

ทั้งนี้เกษตรกรซึ่งเป็นผู้นำท้องถิ่น ได้ให้ความร่วมมือกับทางราชการเป็นอย่างดีในการพิชิตสู้กับไวรัสโควิด-19 ให้หมดไปโดยเร็ว โดยมีการปล่อยคาราวานรถฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อดังกล่าว บริเวณหน้าสถานีขนส่งผู้โดยสารอำเภอสากเหล็ก ซึ่งขบวนรถฉีดพ่นน้ำยาดังกล่าวนั้นได้ทำการฉัดพ่นพื้นที่เสี่ยงบริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสาร วัด โรงเรียน สถานที่ออกกำลังกาย และภายในตลาด หมู่บ้านและชุมชน พร้อมกันในพื้นที่ 40 หมู่บ้าน 5 ตำบลของอำเภอสากเหล็ก ทั้งนี้ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน  นอกจากนี้ยังมีการรณรงค์ให้ประชาชนหันมาตระหนักและใส่ใจ  ไม่ปกปิดข้อมูลหากกลับจากพื้นที่เสี่ยงหรือพื้นที่ที่พบการแพร่ระบาด  เพื่อให้การสอบสวนโรคเป็นไปด้วยความถูกต้องและรวดเร็ว     

สำหรับการเฝ้าระวังและคัดกรองโรคในพื้นที่จังหวัดพิจิตร พบผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรค (PUI) จำนวน 12 ราย ผลตรวจทางห้องปฏิบัติการ ไม่พบเชื้อ  ส่วนประชาชนผู้ที่เดินทางมาจากประเทศตามประกาศเขตติดโรคติดต่ออันตราย และพื้นที่ระบาดต่อเนื่อง จำนวน 147 ราย ยังอยู่ในระยะเฝ้าระวังอาการอีกจำนวน 51 ราย และพ้นระยะเฝ้าระวังอาการไปแล้วจำนวน 96 ราย

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง