รีเซต

ซูซูกิเปิด‘เอ็กซ์แอล7’ใหม่ เครื่อง1.5-ราคา7.79แสน

ซูซูกิเปิด‘เอ็กซ์แอล7’ใหม่ เครื่อง1.5-ราคา7.79แสน
มติชน
7 กรกฎาคม 2563 ( 13:00 )
90
ซูซูกิเปิด‘เอ็กซ์แอล7’ใหม่ เครื่อง1.5-ราคา7.79แสน

รายงานข่าวจาก บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด แจ้งว่า ซูซูกิ เปิดตัว ออล นิว ซูซูกิ เอ็กซ์แอล7 มัลติ-ไดนามิก ครอสโอเวอร์ (ALL NEW SUZUKI XL7, Multi-Dynamic Crossover) อย่างเป็นทางการในประเทศไทย

มร.มิโนรุ อามาโนะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ซูซูกิผลิตรถยนต์ประหยัดพลังงานมาตรฐานสากล เพื่อจำหน่ายทั้งในประเทศและส่งออกไปจำหน่ายต่างประเทศมากมาย เช่น ซูซูกิ สวิฟท์, ซูซูกิ เซเลริโอ และซูซูกิ เซียส และมีรถยนต์นำเข้าอย่าง ซูซูกิ เออร์ติกาและซูซูกิ แคร์รี่ มาจำหน่ายในประเทศไทย ล่าสุด ซูซูกิ เอ็กซ์แอล7 รถครอสโอเวอร์ขนาด7 ที่นั่ง มาพร้อมดีไซน์สปอร์ต จะมาสร้างสีสันในตลาดรถยนต์ประเทศไทยให้คึกคักอย่างแน่นอน

นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ไตรมาสแรกของปี 2563 ซูซูกิได้แนะนำรถยนต์ จำนวน 2 รุ่น ประกอบด้วย ซูซูกิ เซียส สปอร์ตอีโคซีดาน และซูซูกิ เออร์ติกา รถยนต์อเนกประสงค์ขนาด 7 ที่นั่ง ส่งผลให้บริษัทมียอดขายสวนทางกับตลาดโดยรวมด้วยจำนวน 6,529 คัน เพิ่มขึ้น 15.11% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา สำหรับซูซูกิ เอ็กซ์แอล 7 เน้นให้ผู้ใช้งานได้รับความคุ้มค่าและครบครัน มิติของตัวรถถูกออกแบบให้สูงขึ้นเพื่อให้สามารถเดินทางไปได้หลากหลายเส้นทาง เหมาะกับสภาพถนนเมืองไทย

สำหรับ ซูซูกิ เอ็กซ์แอล7 มีเป้าหมายเพื่อมาต่อยอดความสำเร็จในฐานะรถครอสโอเวอร์ที่คำนึงถึงฟังก์ชั่นการใช้งานครบครัน ดีไซน์ภายนอกตัวรถเน้นความสปอร์ต กระจังหน้าดีไซน์ใหม่สีดำผสมโครเมียม ไฟหน้าแอลอีดี ปรับระดับองศาของไฟต่ำได้ พร้อม เดย์ไทม์ รันนิ่ง ไลท์ (Daytime Running Light) สว่างชัดเจน มีไฟตัดหมอกหน้า ตกแต่งใต้กันชนด้วยวัสดุสีเงินรอบคัน ซุ้มล้อสีดำพร้อมล้ออะลูมิเนียมอัลลอยแบบทูโทน ขนาด 16 นิ้ว ติดตั้งราวหลังคาเพื่อการบรรทุกสัมภาระ และไฟท้ายแอลอีดี พร้อมกับไฟเบรกแนวตั้ง (Light guides)

ภายในบริเวณคอนโซลด้านหน้าสไตล์สปอร์ต ตกแต่งวัสดุด้วยลายคาร์บอน ไฟเบอร์ พร้อมคิ้วโครเมียม มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวก อาทิ มาตรวัดพร้อมจอแอลซีดี แสดงผลแจ้งสถานะข้อมูลสำคัญของตัวรถ เช่น ไดรฟ์วิ่ง จี-ฟอร์ซ (Driving G-Force) อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง อัตราแรงบิด กำลังของเครื่องยนต์ และข้อมูลอื่นๆ

เชื่อมต่อกับความบันเทิงด้วยหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ 10 นิ้ว มาพร้อมระบบปรับแต่งเสียงและ
ประมวลผลในแบบดิจิทัล (Digital Sound Processor)พร้อมฟังก์ชั่นเชื่อมต่อบลูทูธ การเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนแอปเปิลคาร์เพลย์, แอนดรอยด์ออโต้ รวมไปถึงช่องเชื่อมต่อยูเอสบี และ เอชดีเอ็มไอ ที่บริเวณคอนโซลหน้า มีช่องจ่ายไฟสำรอง 12V 3 ตำแหน่ง เพิ่มความสะดวกให้กับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร

ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติบริเวณห้องโดยสารด้านหน้า ระบบปรับอากาศด้านหลังสำหรับที่นั่งแถวสองและแถวสาม มีช่องเครื่องดื่ม 8 ตำแหน่ง พร้อมช่องเป่าลมเย็นบริเวณคอนโซลกลาง เพื่อช่วยรักษาอุณหภูมิเครื่องดื่มให้เย็น

ห้องโดยสารกว้างขวาง ที่นั่ง 3 แถว 7 ที่นั่ง เบาะนั่งแถวที่สองปรับพับแยกเบาะแบบ 60:40 สามารถเลื่อนสไลด์ได้ 240 มิลลิเมตร เพื่อการเข้า-ออกแถวที่สาม และเบาะนั่งแถวที่สามปรับพับแยกเบาะแบบ 50:50 สามารถปรับพับเบาะนั่งได้หลายรูปแบบ

การออกแบบของพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นทรง ดี-เชป (D-Shape) ทำให้มีพื้นที่เพิ่มขึ้นระหว่างเบาะกับพวงมาลัย เพื่อช่วยให้การเข้า-ออกที่นั่งรวมถึงการขับขี่สะดวกขึ้น พวงมาลัยปรับระดับสูง-ต่ำได้ พร้อมปุ่มควบคุมเครื่องเสียงและการสั่งการสมาร์ทโฟนบนพวงมาลัยได้

สตาร์ตและดับเครื่องยนต์ได้เพียงปุ่มเดียวกับระบบคีย์เลส พุช สตาร์ต (Keyless Push Start) และระบบคีย์เลส เอ็นทรี่ ประตูเปิด-ปิดได้โดยไม่ต้องกดกุญแจรีโมต รวมถึงกระจกมองข้างทำงานด้วยระบบไฟฟ้า

มิติรถขนาดใหญ่ มีความยาว 4,450 มิลลิเมตร ความกว้าง 1,775 มิลลิเมตร และความสูง 1,710 มิลลิเมตร รวมถึงการออกแบบความสูงของรถให้มีระยะห่างจากพื้นถึงตัวรถมีความสูงถึง 200 มิลลิเมตร วิสัยทัศน์การขับขี่และขับผ่านอุปสรรคบนท้องถนนได้ดีขึ้น

เครื่องยนต์ K15B ขนาด 1.5 ลิตร กำลังสูงสุด 105 แรงม้า/6,000 รอบต่อนาที แรงบิด
138 นิวตันเมตรที่ 4,400 รอบต่อนาที เกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด มีการปรับตั้งประสิทธิภาพเครื่องยนต์และอัตราทดเกียร์ให้เหมาะกับการขับขี่ ผสานกับแพลตฟอร์มฮาร์ทเทค (HEARTECT) เทคโนโลยีเอกลักษณ์เฉพาะของซูซูกิ ช่วยเสริมสมรรถนะการขับเคลื่อน และประหยัดน้ำมันมากขึ้น

ระบบช่วงล่างออกแบบและปรับแต่งเพื่อให้ตอบสนองการขับขี่ได้ในทุกไลฟ์สไตล์ ติดตั้งเหล็กกันโคลงด้านหน้า (Front Stabilizer) ขนาดใหญ่พิเศษเพื่อลดอาการโคลงของตัวรถและเพิ่มการยึดเกาะถนนที่ดี

ด้านความปลอดภัยมาพร้อมกับระบบถุงลมนิรภัย SRS คู่หน้า ระบบเบรก ABS ช่วยป้องกันล้อล็อกขณะเบรกกะทันหัน ระบบ EBD ช่วยกระจายแรงเบรกให้สมดุล ระบบควบคุมเสถียรภาพในการทรงตัว ESP และการปรับแต่งโมดูล (module) ในพวงมาลัย เพิ่มสมรรถนะในการขับขี่ให้เข้าโค้งได้แม่นยำ รวมทั้งระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน (Hill Hold Control) จุดยึดเบาะสำหรับเด็กไอโซฟิกซ์ (ISOFIX) และท็อป เทเทอร์ (Top tether) กล้องมองภาพพร้อมเซ็นเซอร์กะระยะในขณะถอยหลัง ระบบกุญแจนิรภัย อิมโมบิไลเซอร์

มีให้เลือกทั้งหมด 4 สี ได้แก่ สีส้ม ไรซิ่ง ออเรนจ์ เพิร์ล เมทัลลิก (Rising Orange Pearl Metallic-ZZY), สีเทา เมทัลลิก แมกมา เกรย์ (Metallic Magma Gray-ZYZ), สีขาว เพิร์ล สโนว์ ไวท์ (Pearl Snow White-ZQZ) และสีดำ คูล แบล๊ก เมทัลลิก (Cool Black Metallic-ZBD) ราคาพิเศษช่วงแนะนำที่ 779,000 บาท (สีขาวเพิ่ม 5,000 บาท) พร้อมอัตราดอกเบี้ยเริ่มต้น 1.89%