รีเซต

'บิ๊กป้อม' ลั่น จะขออยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทร ให้พลังประชารัฐ

'บิ๊กป้อม' ลั่น จะขออยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทร ให้พลังประชารัฐ
มติชน
18 พฤษภาคม 2565 ( 12:56 )
42
'บิ๊กป้อม' ลั่น จะขออยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทร ให้พลังประชารัฐ

ข่าววันนี้ เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 18 พฤษภาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพปชร. ทำหนังสือถึเพื่อคัดค้านมติคณะกรรมการข้อกฎหมายและข้อบังคับที่ห้ามทำกิจกรรมพรรค หลังไปกินข้าวกับฝ่ายค้าน ว่า เป็นเรื่องของกรรมการฯ ไม่ใช่เรื่องของตน ต้องให้กรรมการฯ พิจารณา

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า หลายพรรคการเมืองเริ่มขยับลงพื้นที่พรรค พปชร. ได้ลงพื้นที่อย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ลงอยู่ตลอด เป็นหน้าที่ของส.ส. และว่าที่ ผู้สมัครส.ส. ที่ต้องไปพบปะและให้ความรู้กับประชาชน เพราะสนใจเรื่องปากท้องของประชาชน เพื่อให้ทุกคนมีอาชีพและสามารถอยู่ได้ โดยตนก็ลงพื้นที่ทุกจังหวัดอยู่แล้ว ส่วนนโยบายที่เราทำมีเยอะมากที่ต้องทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดี ช่วยเหลือคนมีรายได้น้อยทุกคน ซึ่งเป็นเรื่องที่โดดเด่นของพรรค พปชร. ที่รัฐบาลทำให้ทุกคนอยู่ได้ นอกจากนี้ยังมีเรื่องการบริหารจัดการน้ำ และเรื่องที่ดินที่คืบหน้าไปมาก

 

เมื่อถามถึงว่ามองอย่างไรที่พรรคเพื่อไทย (พท.) ประกาศชวนคนเสื้อแดงกลับบ้าน พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า “ไม่มอง ไม่รู้ เพราะพรรคของใครของมัน และฝ่ายความมั่นคง ก็ไม่ต้องจับตาความเคลื่อนไหวอะไรของคนเสื้อแดง เพราะทุกคนทำงานให้ประชาชน”

 

เมื่อถามว่า พรรค พปชร. มีความมั่นใจว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้าจะได้กลับมาเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า การที่พรรค พปชร. ส่งผู้สมัครส.ส. ก็ต้องหวังเป็นธรรมดาเหมือนกับทุกพรรค เพื่อที่จะไปดูแลประชาชน

 

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร จะอยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้กับพรรค พปชร. ไปจนถึงเมื่อใด พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า “อยู่จนกว่าผมจะตาย”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง