รีเซต

เศรษฐีรัสเซียโดนยกเค้าในปารีส สูญ 18 ล้านบาท

เศรษฐีรัสเซียโดนยกเค้าในปารีส สูญ 18 ล้านบาท
มติชน
21 ตุลาคม 2563 ( 18:36 )
71
เศรษฐีรัสเซียโดนยกเค้าในปารีส สูญ 18 ล้านบาท

กลุ่มหัวขโมยบุกบ้านเศรษฐีรัสเซีย นายนิโคไบ ซาร์กิซอฟ ใจกลางกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส กวาดทรัพย์สินราคาแพงรวมมูลค่ากว่า 500,000 ยูโรหรือราว 18 ล้านบาทไปได้ โดยข้าวของที่โจรได้ไปมีทั้งเสื้อโค้ทขนสัตว์ เครื่องประดับ กระเป๋าถือและสินค้าแพงอีกมากมาย

นายซาร์กิซอฟ วัย 52 ปี เป็นเจ้าของบริษัทรีโซ การันตี ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทประกันภัยที่ใหญ่ที่สุดในรัสเซีย อาศัยอยู่ที่ห้องดูเพล็กซ์ขนาด 600 ตารางเมตร ที่ตั้งอยู่บนถนนฟอช ซึ่งเป็นหนึ่งในย่านที่แพงที่สุดในกรุงปารีส ไม่ไกลจากถนนชอมป์ เซลิเซ่

รายงานข่าวระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ก่อน โดยแก๊งค์โจรบุกเข้าปล้นกลางวันแสกๆ ขณะที่เจ้าของบ้านออกไปพักผ่อนที่รีสอร์ทในแซ็งต์ทรอเป โดยสัญญาณเตือนภัยดังขึ้นในวันศุกร์ที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา และเพื่อนบ้านเป็นผู้เห็นประตูเปิดค้างไว้

ขณะที่นายซาร์กิซอฟยังไม่ได้เดินทางกลับมายังกรุงปารีส จึงยังไม่ได้ทำรายการของที่หายไปให้ครบถ้วนแต่อย่างใด

ทั้งนี้ในช่วงหลายปีมานี้กลุ่มคนรวยทั่วโลกมักตกเป็นเป้าหมายของการปล้นในกรุงปารีส โดยเหตุสะเทือนขวัญที่โด่งดังอย่างมากคือกรณีของคิม คาเดเชียน ดาราสาวชาวอเมริกัน ที่ถูกปืนจี้ขณะอยู่ในที่พักกลางกรุงปารีส เมื่อมาร่วมงานแฟชั่นวีคในเดือนตุลาคม 2559 โดยโจรได้ขโมยเครื่องประดับมูลค่าราว 9 ล้านยูโร หรือประมาณ 333 ล้านบาทไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง