รีเซต

เซี่ยเหมิน แอร์ไลน์ส เปิดบินตรงเชื่อม 'ปักกิ่ง-โดฮา'

เซี่ยเหมิน แอร์ไลน์ส เปิดบินตรงเชื่อม 'ปักกิ่ง-โดฮา'
Xinhua
21 ตุลาคม 2566 ( 16:37 )
11
เซี่ยเหมิน แอร์ไลน์ส เปิดบินตรงเชื่อม 'ปักกิ่ง-โดฮา'

(แฟ้มภาพซินหัว : ผู้โดยสารถ่ายรูปร่วมกับเจ้าหน้าที่ระหว่างการเปิดตัวเส้นทางบินตรงปักกิ่ง-โดฮาของสายการบินเซี่ยเหมิน แอร์ไลน์ส ที่ท่าอากาศยานนานาชาติปักกิ่ง ต้าซิง ในกรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน วันที่ 20 ต.ค. 2023)

ปักกิ่ง, 21 ต.ค. (ซินหัว) -- เมื่อวันศุกร์ (20 ต.ค.) ที่ผ่านมา สายการบินเซี่ยเหมิน แอร์ไลน์สของจีน เปิดตัวเส้นทางบินตรงเชื่อมกรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีนกับกรุงโดฮา เมืองหลวงของกาตาร์ ส่งผลให้เซี่ยเหมิน แอร์ไลน์สกลายเป็นสายการบินจีนรายแรกที่ให้บริการเส้นทางจีน-กาตาร์

เส้นทางปักกิ่ง-โดฮา เปิดให้บริการโดยเครื่องบินบี787 (B787) และมีเที่ยวบินโดยสารไป-กลับหนึ่งเที่ยวต่อวัน ซึ่งจะให้บริการในท่าอากาศยานนานาชาติปักกิ่ง ต้าซิง และท่าอากาศยานนานาชาติฮาหมัดในโดฮา

จ้าวตง ประธานสายการบินเซี่ยเหมิน แอร์ไลน์ส ระบุว่าการเปิดเส้นทางปักกิ่ง-โดฮานี้ เป็นก้าวสำคัญของสายการบินฯ และจะเพิ่มแรงผลักดันให้กับความร่วมมือที่ได้ประโยชน์ทั้งสองฝ่ายระหว่างจีนและกาตาร์ และเป็นการขยาย "เส้นทางสายไหมทางอากาศ" เพื่อรักษาการแลกเปลี่ยนทางเศรษฐกิจและวัฒนธรรม

เส้นทางบินดังกล่าว เป็นเส้นทางบินระยะไกลระหว่างประเทศสายแรกของเซี่ยเหมิน แอร์ไลน์ส ที่ออกเดินทางจากปักกิ่ง ทั้งยังเป็นเส้นทางบินระยะไกลระหว่างประเทศสายแรกของสายการบินฯ ที่บินไปถึงตะวันออกกลางอีกด้วย

อนึ่ง สายการบินเซี่ยเหมิน แอร์ไลน์ส ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองเซี่ยเหมิน มณฑลฝูเจี้ยนทางตะวันออกของจีน เตรียมเปิดบริการเส้นทางบินตรงเซี่ยเหมิน-โดฮาในวันที่ 31 ต.ค. นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง