รีเซต

กทม.เตรียมพร้อมรับสถานการณ์ฝนตกหนักเร่งลดระดับน้ำทุกจุด

กทม.เตรียมพร้อมรับสถานการณ์ฝนตกหนักเร่งลดระดับน้ำทุกจุด
TNN ช่อง16
28 สิงหาคม 2564 ( 15:17 )
104
กทม.เตรียมพร้อมรับสถานการณ์ฝนตกหนักเร่งลดระดับน้ำทุกจุด

วันนี้ (28 ส.ค.64) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า จากการพยากรณ์อากาศของกรมอุตุนิยมวิทยา ในช่วงนี้ พื้นที่กรุงเทพมหานครจะมีฝนตกร้อยละ 80% ของพื้นที่ จากการตรวจวัดปริมาณฝนในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา (07.00 น.ของวันที่ 27 ส.ค.ถึง 07.00 น.ของวันที่ 28 ส.ค.) พบว่าพื้นที่กรุงเทพมหานครฝนปานกลางถึงหนัก ปริมาณฝนสูงสุดวัดได้ที่จุดวัดคลองแสนแสบ-เขตบางกะปิ 126.0 มม. จุดวัดหมู่บ้านเศรษฐกิจ ซอย 26 เขตบางแค 106.0 มม. จุดวัดสำนักงานเขตห้วยขวาง 94.5 มม. จุดวัดสำนักงานเขตบึงกุ่ม 90.5 มม. จุดวัด ส.เทเวศร์ เขตพระนคร 90.0 มม 

 

 

เวลา 11.45 น. ฝนเล็กน้อยถึงปานกลางกระจายพื้นที่ กทม. จ.สมุทรสาคร จ.สมุทรปราการ จ.นนทบุรี จ.ฉะเชิงเทรา จ.ชลบุรี และ อ่าวไทย เคลื่อนตัวทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ปริมาณฝนสูงสุดเขตพระนคร 63.5 มม. รวมถึงสถานการณ์ฝนตกเมื่อวันที่ 27 ส.ค.64  ในช่วงเวลาประมาณ 11.00 น.-17.00 น. มีฝนตกหนักหลายพื้นที่ โดยตรวจวัดปริมาณฝนได้ 80-100 มม. ส่งผลให้มีน้ำท่วมจำนวน 7 จุด ได้แก่ ถนนรัชดาภิเษกแยกเทียนร่วมมิตร ถนนประชาสุข ซอยอินทรามะระ53 ถนนประชาสงเคราะห์ ตลาดห้วยขวาง เขตดินแดง ถนนแจ้งวัฒนะ บริเวณศาลปกครองกลาง และบริเวณหน้ากรมทหาร เขตหลักสี่ หมู่บ้านเศรษฐกิจ ซอย 3 – วงเวียนกาญจนาภิเษก เขตบางแค และถนนศรีนครินทร์ บริเวณหน้าบริษัทกรีนสปอร์ต เขตบางกะปิ ใช้เวลาในการเร่งระบายน้ำออกจากผิวจราจรถนนสายหลักประมาณ 1-2 ชั่วโมง จากนั้นในช่วงดึกที่ผ่านมาจนถึง เวลา 11.00 น. ของวันนี้ (28 ส.ค.64) ได้มีกลุ่มฝนเคลื่อนมาจากอ่าวไทยและรอบนอกพื้นที่กรุงเทพมหานครเข้ามาตกในพื้นที่ กทม.อย่างต่อเนื่อง ซึ่งทำให้ระดับน้ำตามคลองหลายแห่งมีระดับสูง 

 

 

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานคร โดยสำนักการระบายน้ำได้เตรียมความพร้อมติดตามสภาพอากาศ ตรวจกลุ่มฝนด้วยเรดาร์และลดระดับน้ำคูคลองด้วยสถานีสูบน้ำและอุโมงค์ระบายน้ำต่างๆ  พร้อมร่วมกับสำนักงานเขตพื้นที่เร่งดำเนินการลดระดับน้ำอย่างเต็มที่และต่อเนื่อง รวมถึงการเร่งระบายน้ำด้วยเครื่องผลักดันน้ำตามคลองต่างๆเพื่อช่วยให้ปริมาณน้ำไหลไปเข้าสู่สถานีสูบน้ำ อุโมงค์ระบายน้ำได้รวดเร็วยิ่งขึ้น 

 

 

นอกจากนี้ได้ส่งหน่วยเคลื่อนที่เร็ว (หน่วยBEST) หน่วยเก็บขยะ หน่วยติดตั้งเครื่องสูบน้ำชนิดเคลื่อนที่ (โมบายยูนิต) เข้าพื้นประจำจุดเสี่ยงน้ำท่วมเพื่อเข้าแก้ไขปัญหาและช่วยเหลือประชาชนตามแผนการเตรียมความพร้อมในการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมของสำนักการระบายน้ำ เพื่อสร้างความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้ประชาชนในกรุงเทพมหานครต่อไป 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง