รีเซต

ท่องเที่ยวพังงาคึกคัก! วันหยุดยาว ทำเงินสะพัดช่วงโควิด วันละ 10 ล้าน

ท่องเที่ยวพังงาคึกคัก! วันหยุดยาว ทำเงินสะพัดช่วงโควิด วันละ 10 ล้าน
TNN ช่อง16
11 ธันวาคม 2563 ( 18:44 )
93
ท่องเที่ยวพังงาคึกคัก! วันหยุดยาว ทำเงินสะพัดช่วงโควิด วันละ 10 ล้าน

บรรยากาศท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาวในจังหวัดพังงา เป็นไปอย่างคึกคัก โดยเฉพาะหมู่เกาะสิมิลัน ในตำบลเกาะพระทอง อำเภอคุระบุรี มีนักท่องเที่ยวซึ่งส่วนใหญ่ นำครอบครัวเดินทางไปลงเรือที่ท่าเรือบ้านทับละมุ อำเภอท้ายเหมือง ซึ่งเป็นจุดที่ใกล้ที่สุด เพื่อเดินทางไปท่องเที่ยวกันหลายครอบครัว โดยส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวจากกรุงเทพมหานคร รวมถึงจังหวัดทางภาคเหนือ ภาคอีสาน และภาคกลาง ท่ามกลางบรรยากาศที่แจ่มใส ทำให้โรงแรม ที่พัก และรีสอร์ทที่มีอยู่บริเวณเขาหลัก อำเภอตะกั่วป่า และพื้นที่ใกล้เคียงถูกจองเต็มเกือบทุกแห่ง

โดยหมู่เกาะสิมิลัน ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน อำเภอคุระบุรี ห่างจากฝั่งจังหวัดพังงา ประมาณ 60 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางโดยเรือสปีดโบ๊ทประมาณ 1 ชั่วโมง 20 นาที เป็นหมู่เกาะที่ได้รับการยกย่องจากนิตยสารต่างประเทศว่าสวยงามติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลก  มีความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม ทั้งบนบก และในทะเล เป็นแหล่งดำน้ำลึกที่มีชื่อเสียง สวยงาม เป็นที่ยอมรับ และรู้จักกันอย่างดีในหมู่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ จนกลายเป็นจุดหมายปลายทางที่สำคัญ ที่พลาดไม่ได้ของนักท่องเที่ยวทั่วโลกทุกเพศ ทุกวัย 

อย่างไรก็ตามผู้ประกอบการคาดว่าช่วงวันหยุดยาวนี้ จะมีเงินสะพัดในธุรกิจท่องเที่ยวของจังหวัดพังงา ไม่น้อยกว่าวันละ 10 ล้านบาท  



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง