รีเซต

"ไต้ฝุ่นขนุน" ถล่มเกาหลีใต้ เตือนคนไทยเลี่ยงพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนัก-ดินถล่ม

"ไต้ฝุ่นขนุน" ถล่มเกาหลีใต้ เตือนคนไทยเลี่ยงพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนัก-ดินถล่ม
TNN ช่อง16
10 สิงหาคม 2566 ( 09:10 )
127
"ไต้ฝุ่นขนุน" ถล่มเกาหลีใต้ เตือนคนไทยเลี่ยงพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนัก-ดินถล่ม

"ไต้ฝุ่นขนุน"ถล่มเกาหลีใต้ เตือนคนไทยหลีกเลี่ยงพื้นที่เสี่ยงเกิดพายุ-ดินถล่ม-น้ำป่าไหลหลาก


สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโซล ได้ออกประกาศว่า กรมอุตุนิยมวิทยาของสาธารณรัฐเกาหลี ได้เปิดเผย ว่า ในห้วงสัปดาห์นี้คาดว่าพายุไต้ฝุ่นขนุน Khanun ซึ่งพัดผ่านเมืองโอกินาวา ประเทศญี่ปุ่น จะผ่านมายังสาธารณรัฐ เกาหลี โดยมีรายละเอียด ดังนี้

1. พายุไต้ฝุ่นขนุน  Khanun จะพัดเข้าสู่บริเวณชายฝั่งด้านตะวันออกเฉียงใต้ของสาธารณรัฐเกาหลี ก่อนเข้าสู่พื้นที่ด้านตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองปูซาน ในวันนี้(พฤหัสบดีที่ 10 สิงหาคม 2556) เวลา 21.00 น. ซึ่ง ทางการสาธารณรัฐเกาหลีคาดการณ์ว่า พายุอาจมีความรุนแรงมากจนสามารถทำให้รถไฟที่วิ่งอยู่บนรางตกรางได้ 

โดยพายุไต้ฝุ่นนี้ จะพัดผ่านไปยังพื้นที่ทางตอนเหนือของคาบสมุทรเกาหลี ส่งผลให้เกิดลมกระโชกแรงและฝนตก ทั่วสาธารณรัฐเกาหลี โดยเฉพาะบริเวณพื้นที่ชายฝั่งด้านตะวันออกเฉียงใต้ของสาธารณรัฐเกาหลี ในวันนี้(พฤหัสบดีที่ 10 สิงหาคม 2566)

2. โดยที่ความรุนแรงของพายุไต้ฝุ่นขนุน Khanun อาจก่อให้เกิดดินถล่ม จึงขอให้คนไทยเพิ่ม ความระมัดระวังให้มากขึ้นระหว่างการเดินทาง และหลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังพื้นที่ที่เสี่ยงต่อการเกิดดินถล่มและ น้ำป่าไหลหลาก เช่น ภูเขา ทางลอดใต้ดิน และพื้นที่กักเก็บน้ำที่มีสภาพเก่า

3. หากคนไทยในสาธารณรัฐเกาหลี ได้รับผลกระทบจากพายุไต้ฝุ่นดังกล่าว และต้องการ ความช่วยเหลือ ให้ติดต่อ กงสุลของสถานเอกอัครราชทูตฯ  



ข้อมูลจาก สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล

ภาพจาก reuters

ข่าวที่เกี่ยวข้อง