รีเซต

ชาวบ้านอกสั่นขวัญหายไม่เป็นอันนอน ภัยแล้ง ทำช้างออกนอกป่าบุกสวนกล้วย กินสบายใจ

ชาวบ้านอกสั่นขวัญหายไม่เป็นอันนอน ภัยแล้ง ทำช้างออกนอกป่าบุกสวนกล้วย กินสบายใจ
มติชน
30 มกราคม 2564 ( 10:05 )
82
ชาวบ้านอกสั่นขวัญหายไม่เป็นอันนอน ภัยแล้ง ทำช้างออกนอกป่าบุกสวนกล้วย กินสบายใจ

เมื่อคืนวันที่ 29 ม.ค ผู้สื่อข่าว  รายงานว่า  ชาวบ้านดอนลำภู ม.10 ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี 20 คนพากันออกมาดูช้างป่าอ่างฤาไน 2 ตัว แตกโขลงออกมาจาก ต.ท่ากระดานอ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา คาดว่าช่วงหน้าแล้ง ที่ขาดอาหาร แหล่งน้ำ โดยชาวบ้านพบเห็นช้างป่า 2 ตัวเมื่อเวลา 19.30 น  แล้วได้ยินเสียงช้างร้องอยู่ในป่าอ้อย หมู่ 7 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ด้วยความหวาดกลัวและอยากรู้ว่าช้างจะอยู่ข้างจะอยู่ในป่าอ้อยข้างหมู่บ้านหรือ จะเข้ามาหากินในหมู่บ้าน ที่อยู่ติดกัน เกรงว่าชาวบ้านอาจจะได้รับอันตราย จากช้างป่า จึงพากันออกมาเฝ้าดูและติดตามช้างป่า 2 ตัวดังกล่าว และมีชาวบ้าน ที่ทราบข่าวออกมาสมทบและกระจายกันอยู่ตามริมถนน กระทั่งเวลา 01.00 น.วันนี้ 30 ม.ค. ได้ยินเสียงช้างเดินและหักกิ่งไม้ข้างบ้าน จึงพากันส่งเสียงและส่องไฟฉายดูช้างป่าที่อยู่ในป่ายูคาลิปตัสข้างบ้านเรือนประชาชน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ขณะเดียวกันก็มีชาวบ้านอีกกลุ่ม เดินเข้าไปส่องไฟดูในป่ายูคาลิปตัส และวิ่งหนีออกมาเนื่องจากช้างป่าวิ่ง เข้าใจจึงพากันส่งเสียงร้อง ช้างป่าเดินจากไปในความมืด และมุ่งหน้าไปยังบ้านของประชาชนที่อยู่ห่างไป 100 เมตร เจ้าของบ้านส่งเสียงร้องให้เพื่อนบ้านทราบว่าช้างมายืนอยู่ที่หน้าบ้าน ช้างป่าตกใจจึงหนีเข้าป่าอ้อยหน้าบ้าน เมื่อทุกคนขี่รถและเดินไปยังบ้านคลองชาวบ้าน เจ้าของบ้านจึงรีบตะโกนบอกว่าช้างอยู่หน้าบ้านให้รีบวิ่งขึ้นมาบนบ้านโดยด่วน เกรงว่าช้างจะทำร้ายคนที่ขับรถตามมาได้ยินเสียงช้างเดินหักอ้อยกินในป่าแล้วหายไปในความมืด

 

นายสมหมาย (ขอสงวนนามสกุล) ชาวบ้านดอนลำพู กล่าวว่า ตอนแรกไม่เชื่อว่าจะมีช้างอยู่ในป่าข้างหมู่บ้านเพื่อให้แน่ใจตัดสินใจเอาไปใช้ไปส่องดู และเห็นช้างเดินเข้าใจจึงวิ่งหนีออกมาด้วยความกลัวและบอกว่ามีช้างอยู่จริงยอมรับว่ากลัวมาก

 

ต่อมาเวลา 06.00 น.นางกนกพร เจียรนันทพิสุทธิ์ อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 67 หมู่ 10 ต.ย่านรี ได้ออกมาสำรวจสวนพลูที่ติดกับป่าข้างบ้านพบว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาได้ยินเสียงเพื่อนบ้านพากันมาดูช้าง ขณะที่ได้ยินเสียงช้างบุกเข้ามาที่สวนรู้สึกกลัวไม่กล้าออกมาดูเห็นว่าช้าง 2 ตัว กำลังยืนกินกล้วย นานกว่า 20 นาที

 

ยอมรับว่ากลัวจนตัวสั่นจนไม่กล้าออกจากบ้าน ได้ยินเพื่อนบ้านเอะอะโวยวายและได้ยินคนพูดกันว่าช้างไปแล้วจึงถอนหายใจและนอนต่อ แต่นอนไม่หลับเพราะได้ยินเสียงช้างป่าหักอ้อยกินซึ่งป่าอ้อยอยู่ไม่ไกลจากบ้าน คิดว่าช้างป่าอยู่ในป่าอ้อยข้างบ้านแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง