รีเซต

พายุพัดถล่มลำปาง บ้านเรือนเสียหายหนัก 3 อำเภอ

พายุพัดถล่มลำปาง บ้านเรือนเสียหายหนัก 3 อำเภอ
TNN ช่อง16
13 มีนาคม 2564 ( 19:24 )
101
พายุพัดถล่มลำปาง บ้านเรือนเสียหายหนัก 3 อำเภอ

วันที่ 13 มีนาคม 2564 จากกรณีที่เมื่อช่วงเย็นวานนี้เกิดพายุฝนตกลงมาอย่างหนักและมีลมพายุ พัดกรรโชกแรง นานกว่า 2 ชั่วโมง ส่งผลให้หลายพื้นที่ ประกอบด้วย อ.เถิน อ.แม่เมาะ และ อ.แม่ทะ เกิดความเสียหาย ถนนหลายสายมีต้นไม้หักโค่น จำนวนหลายต้น เจ้าหน้าที่กู้ภัยในแต่ละพื้นที่ เร่งออก ตัดต้นไม้ เก็บกิ่งไม้ ที่หักโค่นขวางถนน เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น

     


ขณะเดียวกันด้านกำลังทหาร มณฑลทหารบกที่ 32 จัดกำลังพลออกช่วยเหลือชาวบ้าน โดยส่วนหนึ่งเร่งลื้อหลังคาที่พังเสียหายเพื่อนำกระเบื้องหลังคาใหม่ ที่ได้รับการแจกจ่ายจาก เทศบาล หรือ องค์การบริหารส่วนตำบล ในพื้นที่ เข้าซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชน ที่ได้รับ ความเสียหาย ซึ่งทางทหารจะร่วมกับชาวบ้าน และส่วนปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ เร่งมุงกระเบื้อง ให้ชาวบ้านที่ได้รับความเสียหาย โดยหลักการช่วยเหลือจะพิจารณาจากผู้ที่ ได้รับความเสียหายรุนแรง มีฐานะยากจน ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ และเป็นผู้พิการ หรือผู้สูงอายุ  ก่อนเป็นอันดับต้นๆ  


      

โดยเบื้องต้นพบมีประชาชนได้รับผลกระทบ ประมาณ 500 หลังคาเรือน ในพื้นที่ 3 อำเภอ 7 ตำบล 30 หมู่บ้าน อำเภอที่ได้รับความเสียหายหนักสุด อำเภอเถิน  3 ตำบล 26 หมู่บ้าน รองลงมา อำเภอแม่เมาะ 2 ตำบล 2 หมู่ และ อำเภอแม่ทะ 1 ตำบล 1 หมู่บ้าน




ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง