รีเซต

“ชวน” ไม่กังวล 5 แรงงานสร้างสภาฯ ติดโควิด กำชับมาตรการเข้มคุมโรค

“ชวน” ไม่กังวล 5 แรงงานสร้างสภาฯ ติดโควิด กำชับมาตรการเข้มคุมโรค
มติชน
23 พฤษภาคม 2564 ( 14:33 )
24
“ชวน” ไม่กังวล 5 แรงงานสร้างสภาฯ ติดโควิด กำชับมาตรการเข้มคุมโรค

เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่านายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ รับทราบรายงาน ที่พบมีแรงงานก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ สัญชาติกัมพูชา เป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน5 ราย ซึ่งปฏิบัติงานในส่วนของงานภายนอกอาคาร ทั้งนี้นายชวน ไม่ได้แสดงความวิตกหรือกังวล พร้อมระบุว่า เป็นโอกาสที่เกิดขึ้นได้กับสถานที่ทุกที่ ดังนั้นขอให้ทุกคนไม่ประมาท พร้อมย้ำว่า เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานภายในห้องประชุมทุกคนต้องฉีดวัคซีน ส่วนส.ส.ที่ไม่รับการฉีดวัคซีน เมื่ออยู่ภายในห้องประชุมต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา และปฏิบัติตนตามมาตรการควบคุมโรคอย่างเข้มงวด ส่วนกรณีที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธรานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ เรียกร้องให้นายชวน ประสาน ศบค. กทม.ตรวจเชื้อคนงานในสภาฯ ทุกคน ก่อนการเปิดประชุมสภาฯ นั้นตนมองว่าไม่ถึงขั้นนั้น

 

 

“ตั้งแต่สัปดาห์หน้า สภาฯมีมาตรการควบคุมโรคโควิด-19 ในพื้นที่ที่เข้มงวดมากขึ้น ทั้งการวัดอุณภูมิ การแสดงเอกสารฉีดวัคซีน หรือหากยังไม่ฉีดวัคซีนต้องมีใบตรวจที่ยืนยันว่าไม่ติดเชื้อ พร้อมกับจำกัดจำนวนคน โดย ส.ส. 1 คน อนุญาติให้มีผู้ติดตามได้ 1 คนและคนขับรถอีก 1 คน” นายอิสระ กล่าว

 

 

นายอิสระ กล่าวด้วยว่าขณะนี้ตนและนายชวน ฐานะประธานมูลนิธิเพื่อสังคมและการศึกษา ลงพื้นที่จ.ภาคอีสาน เพื่อมอบมอบหน้ากากอนามัยให้กับประชาชน ผ่านผู้ว่าราชการจังหวัด ได้แก่ จ.ยโสธร จ.ร้อยเอ็ด จ.กาฬสินธุ์ จ.มหาสารคาม และ จ. ขอนแก่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง