รีเซต

รวบ 8 เมียนมาลอบเข้าไทย ตรวจพบไข้สูง 2 คน

รวบ 8 เมียนมาลอบเข้าไทย ตรวจพบไข้สูง 2 คน
TNN ช่อง16
31 สิงหาคม 2563 ( 15:00 )
55
รวบ 8 เมียนมาลอบเข้าไทย ตรวจพบไข้สูง 2 คน

วันที่ 31 สิงหาคม 2563 นายชัยพฤกติ์ เชียรธานรักษ์ นายอำเภอแม่สอด จ.ตาก ได้รับรายงานว่า จะมีชาวเมียนมาลอบข้ามแม่น้ำเมยเข้ามายังเขตไทย บริเวณท่าข้ามธรรมชาติหมู่ที่ 2 ตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด จึงสั่งการให้นางสาวศิริพร สอนไว ปลัดอำเภอกลุ่มงานความมั่นคงอำเภอแม่สอดนำกำลังเจ้าหน้าที่ อส.กองร้อยอาสารักษาดินแดน แม่สอดที่ 3 , ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านริมเมย สนธิกำลังกับ  เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 อ.แม่สอด ไปดักซุ่มอยู่ 

และต่อมาพบชาวเมียนมา 3 คน กำลังนั่งเรือข้ามมาไทย และพอขึ้นฝั่งแม่น้ำมาเขตไทย เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวจับกุมทันที ต่อมาได้รับรายงานอีกว่ามีชาวเมียนมาอีก  5 คน พักอาศัยอยู่บนชั้นอาคารพาณิชย์ ข้างสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่1 บ้านริมเมย ต.ท่าสายลวด จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปจับกุมรวมทั้งหมด  5 คน รวมทั้งหมด 8 คน แยกเป็นหญิง 6 คน ชาย 2 คน นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ใช้เครื่องวัดอุณหภูมิตรวจไข้ เพื่อคัดกรองโควิด-19  พบว่ามีผู้หญิง และชายไข้ขึ้นสูงอุณภูมิกว่า 37 องศา จำนวน 2 คน จึงรีบแยกตัวออกไปไว้ในจุดที่ปลอดคน จากนั้นประสานโรงพยาบาลแม่สอดไปรับเพื่อนำส่งให้โรงพยาบาลแม่สอดตรวจอีกครั้งหนึ่ง

ชาวจังหวัดเมียวดีคนหนึ่งแจ้งว่า สาเหตุที่ชาวเมียนมาพยายามลอบข้ามน้ำเมยเข้ามาเขตไทย เพื่อต้องการหางานทำ เพราะขณะนี้ชาวเมียนมาตกงานจำนวนมาก จึงพยายามว่าจ้างนายหน้า และขบวนการส่งแรงงานต่างด้าวผิดกฏหมายเข้ามายังประเทศไทย บางคนจะเข้าไปทำงานกทม. และต่างจังหวัด


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง