รีเซต

ฉะเชิงเทรา! เร่งซ่อมแซมบ้านเกือบร้อยหลังคาเรือนหลังพายุพัดถล่ม

ฉะเชิงเทรา! เร่งซ่อมแซมบ้านเกือบร้อยหลังคาเรือนหลังพายุพัดถล่ม
TNN ช่อง16
24 พฤษภาคม 2564 ( 16:38 )
116
ฉะเชิงเทรา! เร่งซ่อมแซมบ้านเกือบร้อยหลังคาเรือนหลังพายุพัดถล่ม

วันที่ 24 พฤษภาคม 2564 เจ้าหน้าที่ทหารจากกองพลทหารราบที่ 11 ได้รับการประสานขอกำลังสนับสนุนช่วยเหลือชาวบ้าน หลังจากบ้านเรือนประชาชนถูกพายุฝนถล่มในพื้นที่ ตำบลคลองเปรง อำเภอเมือง  จังหวัดฉะเชิงเทรา จนได้รับความเสียหายเกือบ 100 หลังคาเรือน  ด้านนางสุวรรณา บุญฉิม  ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1  พร้อมด้วย นางจินตนา บัณฑิตนพรัตน์  ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1  ตำบลคลองเปรง  กล่าวว่า เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2564  ช่วงค่ำ  ได้เกิดเหตุพายุฝนถล่มในพื้นที่ มีกระแสลมแรง  จนทำให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย ในพื้นที่หมู่ 1  จำนวน 51 หลังคาเรือน  ในพื้นที่หมู่ 6 จำนวน 11 หลังคาเรือน  และในพื้นที่หมู่ 12 จำนวน 29 หลังคาเรือน  






ด้านนายมนัส ชุนหะศรี  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองเปรง ได้เดินทางไปสำรวจความเสียหายพร้อมเตรียมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือ  ในขณะเดียวกันประชาชนที่ได้รับความเดือนร้อนจำนวนมาก ที่บ้านเรือนเสียหายเกือบทั้งหลัง เกรงว่าถ้าต้องรอเวลาภาครัฐลงมาให้การช่วยเหลือ อาจจะไม่ทันเวลาหากเจอพายุฝนถล่มระลอกใหม่ 



อีกทั้งช่วงนี้มีสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด ทำให้ประชาชนจำนวนมากไม่มีงบประมาณเพียงพอเพื่อจะดำเนินการซ่อมแซมเองได้  ด้านผู้นำชุมชนจึงได้ประสานกำลังเจ้าหน้าที่ทหารจากกองพลทหารราบที่ 11 ค่ายสมเด็จพระนั่งเกล้า  โดย พล.ต.พนา แคล้วปลอดทุกข์  ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 11  จึงได้มอบหมายสั่งการให้ พ.ท.จักรกริศน์ ธุระพันธ์  ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 111  นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหารจิตอาสาลงพื้นที่เร่งให้การช่วยเหลือประชาชนในการรื้อถอน และซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชน ให้สามารถพักอาศัยอยู่ได้ก่อนหากเจอพายุฝนระลอกใหม่จะได้ไม่เดือดร้อน หรือได้รับความเสียหายมากขึ้น  


ซึ่งทำให้ประชาชนในพื้นที่ต่างดีใจที่เจ้าหน้าที่ทหารลงมาให้การช่วยเหลือในครั้งนี้  ส่วนประชาชนที่พอมีงบประมาณเพียงพอที่สามารถซ่อมแซมเองได้ ก็จะจ้างช่างมาทำการรื้อถอนและซ่อมแซมเองเพื่อให้ทันเวลาก่อนที่จะมีฝนตกในพื้นที่อีกครั้ง



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง