รีเซต

หนุ่มฉุนจัด! ร้านนำอาหารตกพื้นมาขายใหม่ ไม่ยอมคืนเงิน อ้างหล่นในที่สะอาด

หนุ่มฉุนจัด! ร้านนำอาหารตกพื้นมาขายใหม่ ไม่ยอมคืนเงิน อ้างหล่นในที่สะอาด
ข่าวสด
27 มีนาคม 2565 ( 17:50 )
77
หนุ่มฉุนจัด! ร้านนำอาหารตกพื้นมาขายใหม่ ไม่ยอมคืนเงิน อ้างหล่นในที่สะอาด

หนุ่มฉุนจัด! ไรเดอร์บอกความจริง ร้านนำอาหารตกพื้นมาขายใหม่ ไม่ยอมคืนเงิน อ้างหล่นในที่สะอาด ก่อนยอมขอโทษ ชี้แจ้งว่าเจ้าของร้านแก่แล้ว

 

สำนักข่าวเกาหลีใต้รายงาน เหตุการณ์เกิดขึ้นที่ร้านอาหารในอินชอน พนักงานส่งของเห็นเหตุการณ์อาหารตกลงสู่พื้น แต่พ่อค้าเก็บอาหารขึ้นมาใหม่ พร้อมบรรจุใส่กล่องและนำไปขายให้ลูกค้า ยูทูบเบอร์จากช่อง 주식왕 용느 ได้โพสต์คลิปวิดีโอความยาว 10.27 นาทีในเล่าเรื่องไร้สาระที่เกิดขึ้นกับตัวเอง

 

ตามรายงาน ณ เวลาประมาณ 20.30 น. เขาสั่งยากิโทริจากร้านอาหารผ่านแอปพลิเคชันเดลิเวอรี่เมื่อพนักงานส่งอาหารมาถึงก็สารภาพว่า "ผมรู้สึกผิดต่อลูกค้า ผมไปถึงร้านเพื่อนำอาหารมาส่ง แต่เจ้าของร้านบังเอิญทำอาหารนั้นหล่นลงพื้นโดยไม่ได้ตั้งใจ"

ภาพจาก YouTube 주식왕 용느

 

สิ่งที่ร้านอาหารสมควรทำคือ ทิ้งอาหารที่ทำตกแล้วทำใหม่ แต่ทางร้านกลับหยิบอาหารขึ้นมาจากพื้นและใส่กล่องเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นมาก่อน พร้อมแนบรูปถ่ายเผยให้เห็นเครื่องปรุงสีแดงจำนวนมาก ซึ่งมีร่องรอยของอาหารที่ถูกทิ้งบนพื้นกระเบื้องในห้องครัว เพื่อแสดงเป็นหลักฐานให้หนุ่มดู

 

เมื่อได้ยินดังนั้น หนุ่มเกิดอาหารหัวเสียรีบโทรไปยังร้านอาหาร แต่คำตอบที่เขาได้จากร้านอาหารคือ "คุณกำลังพูดถึงอะไร ผมไม่ได้ทำตกพื้น ผมทำตกในบริเวณที่สะอาด" เมื่อหนุ่มกล่าวว่าตนมีรูปถ่ายเป็นหลักฐานมัดตัวชัด ทำให้เจ้าของร้านยอมรับสารภาพ พร้อมขอโทษและจะคืนเงินให้ ซึ่งผ่านไปสักพักทางร้านยังไม่มีท่าทีที่จะคืนเงินตามที่แจ้ง ถึงแม้ว่าทางผู้เสียหายจะส่งเลขบัญชีไปในข้อความก็ตาม

ภาพจาก YouTube 주식왕 용느

ในท้ายที่สุด หนุ่มจึงตัดสินใจเดินทางไปยังร้านอาหารดังกล่าวด้วยตนเองเมื่อเวลา 22.00 น. พร้อมยืนโวยวายและทวงเงินหน้าร้าน กล่าวว่า “ทำไมคุณแอบขายอาหารที่ตกลงบนพื้นและโกหก ทำไมคุณไม่คืนเงินให้ผมด้วย”

 

เขากล่าวต่อว่า “ตอนนี้งานยุ่งมาก ผมทำตกคนเดียว ขอโทษนะ ผมทำผิดเพราะเป็นครั้งแรก ดังนั้นโปรดยกโทษให้ผมด้วย ผมคืนเงินให้แน่ ๆ ผมทำผิดเพราะผมแก่แล้ว” ซึ่งงานนี้ทำเอาหนุ่มโกรธหนักกว่าเดิม เพราะร้านอาหารคืนเงินเพียง 5,000 วอน (ราว 137 บาท) จากยอดสั่งซื้อทั้งหมด 24,000 วอน (ราว 658 บาท)

ภาพจาก YouTube 주식왕 용느

หนุ่มผู้เสียหายกล่าวว่า ตนจะรายงานการละเมิดพระราชบัญญัติสุขาภิบาลอาหารและอัปโหลดวิดีโอเผยแพร่ในสิ่งที่ร้านอาหารได้กระทำลงไปส่งผลให้เจ้าของร้านรีบกล่าวว่า "ผมจะให้คุณ 50,000 วอน" (ราว 1,370 บาท)

 

ในช่วงท้ายของวิดีโอ หนุ่มกล่าวว่า "ในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสแบบนี้ มีร้านอาหารมากมายที่ทำอาหารดี ๆ อย่างถูกสุขอนามัยในช่วงเวลายาก ๆ แต่ผมไม่รู้ว่าคนๆ นี้จะทำธุรกิจอย่างซื่อสัตย์หรือไม่ เขาโกหกผมด้วยซ้ำ สิ่งนี้เกี่ยวข้องกับอายุ”

ภาพจาก YouTube 주식왕 용느

นับตั้งแต่เรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์กลายเป็นกระแสไวรัลที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างดุเดือดในโลกออนไลน์ ซึ่งมีชาวเน็ตจำนวนมากเป็นห่วงความปลอดภัยของไรเดอร์ "คำตอบของเจ้าของร้านเลอะเทอะไม่ไหว ถ้าไม่มีรูปฉันคงร้องไห้ไปจนจบ", "ขอบคุณไรเดอร์ที่กล้าในสถานการณ์ที่อาจเป็นเรื่องยาก"

 

"ฉันหวังว่าคนส่งอาหารจะไม่ได้รับบาดเจ็บ" , "ความคล่องแคล่วของพนักงานส่งอาหารที่ถ่ายรูปด้วยโทรศัพท์มือถือของเขาในขณะนั้นคือ น่าทึ่ง" ในขณะเดียวกันพนักงานส่งอาหารก็ปรากฏตัวในคอมเมนต์และกล่าวว่า "ฉันคิดว่าเจ้าของร้านจะขอโทษทันทีและคืนเงินให้ แต่คำตอบกลับน่าผิดหวัง ไม่ใช่ทุกร้านสกปรก ฉันหวังว่าทุกร้านจะไม่ถูกตัดสินจากภายนอกเพราะเหตุการณ์นี้”

ขอบคุณที่มาจาก SBS Chosun Segye

ข่าวที่เกี่ยวข้อง