รีเซต

เวียดนามเริ่มใช้มาตรการจำกัดการเดินทางที่เมืองเกิ่นเทอ

เวียดนามเริ่มใช้มาตรการจำกัดการเดินทางที่เมืองเกิ่นเทอ
TNN World
13 กรกฎาคม 2564 ( 10:04 )
25
เวียดนามเริ่มใช้มาตรการจำกัดการเดินทางที่เมืองเกิ่นเทอ
Vietnam: เวียดนามเริ่มใช้มาตรการจำกัดการเดินทางที่เมืองเกิ่นเทอ บริเวณดินดอนสามเหลี่ยมปากแม่น้ำโขง เป็นเวลา 14 วันนับตั้งแต่เมื่อวานนี้ ขณะที่กำลังรับมือกับการระบาดของโควิด-19 ครั้งรุนแรงระลอกใหม่
เมื่อวันอาทิตย์ (11 กรกฎาคม) กระทรวงสาธารณสุขเวียดนาม รายงานว่า พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ 1,953 คน นับเป็นวันที่ 7 ติดต่อกันที่พบยอดผู้ป่วยติดเชื้อรายวันมากกว่า 1,000 คน และเพิ่มขึ้นจากวันเสาร์ (10 กรกฎาคม) ที่พบผู้ป่วยติดเชื้อ 1,853 คน ทำให้มียอดผู้ป่วยติดเชื้อสะสมกว่า 29,800 คน และผู้เสียชีวิต 116 คน
 
 
ทั้งนี้ เวียดนามพบผู้ป่วยติดเชื้อส่วนใหญ่ในนครโฮจิมินห์ ซึ่งเป็นศูนย์กลางการระบาดของโรคโควิด-19 ของประเทศในขณะนี้ และกำลังอยู่ระหว่างบังคับใช้มาตรการล็อกดาวน์นาน 2 สัปดาห์ เพื่อสกัดกั้นการระบาด
ก่อนหน้านี้ รัฐบาลเวียดนามระบุในแถลงการณ์ว่า เมืองเกิ่นเทอ ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากนครโฮจิมินห์ไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ประมาณ 169 กิโลเมตร และมีประชากรราว 1.23 ล้านคน พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ 7 คนในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา
 
 
ทางการเวียดนามเริ่มใช้มาตรการล็อกดาวน์ และจำกัดการเดินทางในหลายเมืองใหญ่ เช่น นครโฮจิมินห์ที่เป็นศูนย์กลางการค้า และกรุงฮานอยในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเช่นกัน รวมถึงเตรียมเดินหน้าตรวจหาโควิด-19 ในวงกว้าง โดยจะส่งทีมเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ เพื่อเข้าไปเก็บตัวอย่างตามบ้านเรือน ก่อนที่จะนำกลับไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 แทนการให้ประชาชนเดินทางไปตรวจตามศูนย์ตรวจด้วยตัวเอง
 
 
เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นยังระบุด้วยว่า หากใครที่มีอาการป่วยคล้ายกับติดโควิด เช่น เป็นไข้และไอ สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ซึ่งจะมีทีมเข้าไปเก็บตัวอย่างที่บ้านภายใน 1 ชั่วโมง
 
 
มาตรการนี้ มีขึ้นเพื่อลดความแออัดตามศูนย์ตรวจ และถือเป็นการบังคับใช้มาตรการปิดเมืองอย่างเข้มงวด ซึ่งจะไม่อนุญาตให้ประชาชนออกจากบ้าน ยกเว้นซื้ออาหาร ยา หรือพบแพทย์เท่านั้น

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง