รีเซต

ประณามนักท่องเที่ยว ทิ้งขยะเกลื่อน 'นายกตุ้ย' ฉะถ้าเจออีก อาจเปิดให้นั่งเป็นเวลา

ประณามนักท่องเที่ยว ทิ้งขยะเกลื่อน 'นายกตุ้ย' ฉะถ้าเจออีก อาจเปิดให้นั่งเป็นเวลา
ข่าวสด
28 ตุลาคม 2563 ( 17:03 )
83
ประณามนักท่องเที่ยว ทิ้งขยะเกลื่อน 'นายกตุ้ย' ฉะถ้าเจออีก อาจเปิดให้นั่งเป็นเวลา

โลกออนไลน์ประณามนักท่องเที่ยว ดื่มกินแล้วไม่เก็บ ทิ้งขยะเกลื่อน ด้านนายกตุ้ย' เผยหากไม่ให้ความร่วมมือ อาจจะต้องมีการเปิดให้นั่งเป็นเวลา

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพบริเวณชายหาดวอนนภา แสนสุข พร้อมระบุว่า คนพวกนี้จริง ๆ นำมากินได้แต่เก็บไปทิ้งไม่ได้ ไม่รู้จะหาคำไหนมาพูดดี กินแล้วก็ไว้ตรงนี้แหละ รอให้คนอื่นมาเก็บ กินได้แต่เก็บไม่ได้ คราวหลังอย่ามากินนะ เมื่อกินได้ต้องเก็บได้

ล่าสุดวันที่ 28 ต.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณชายหาดวอนนภา ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี เป็นพื้นที่ฟรีโซน พบเจ้าหน้าที่เทศกิจ เทศบาลเมืองแสนสุข เข้ามาเก็บทำความสะอาด เนื่องจากเป็นภาพที่ไม่น่ามองกับผู้ที่ผ่านไปผ่านมา คาดน่าจะเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยว เป็นพนักงานโรงงาน มานั่งดื่มกินในช่วงดึก

นายประกิจ แววเพชร อายุ 55 ปี ชาวบ้านในพื้นที่บางแสน กล่าวว่า เป็นภาพที่ไม่น่ามอง พบเห็นแบบนี้เกือบทุกวัน พอเมาแล้วก็ไปกัน บางครั้งก็มีการพบขวดแตกเกลื่อนไปหมด ซึ่งเห็นแล้วก็รู้สึกไม่ดีเลย เพราะบางแสน เป็นแหล่งท่องเที่ยว อยากให้ผู้ที่มานั่งกินแล้วช่วยกันดูแลเก็บขยะทิ้งทำความสะอาดด้วย

ด้านนายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข กล่าวว่า ชายหาดบางแสน มีพื้นที่นั่งกิน 3 จุด คือบางแสน แหลมแท่น หาดวอนนภา แต่ที่พบปัญหามักจะมีคนมานั่งดื่มสุราช่วงกลางคืน และเป็นอย่างนี้เป็นประจำ กินแล้วไม่ยอมเก็บ ทั้งที่มีการเตรียมถังขยะให้อยากพอเพียง และไม่ไกลจากจุดที่นั่งกิน

ทางเทศบาลเมืองแสนสุข ได้มีการประชาสัมพันธ์ เป็นหาดสาธารณะ ปลอดเหล้า ปลอดบุหรี่ แต่ก็ยังพบมีการฝ่าฝืนเป็นจำนวนมาก อีกทั้งทางเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น ยังไม่มีอำนาจเต็มที่ในเรื่องของการจับปรับซึ่งหน้า

โดยเฉพาะ พ.ร.บ.รักษาความอาด หากจะต้องก็ต้องไปปรับที่โรงพัก ดังนั้นจึงมีความคิดจะทำที่นั่งกินแบบโซนนิ่ง หากนั่งท่องเที่ยวไม่ให้ความร่วมมือ ก็คงจะทำเป็นที่เปิดปิด ให้นั่งเป็นเวลา เพื่อง่ายต่อการทำความสะอาด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง