รีเซต

เคสมือถือ “Universal Lite” เปลี่ยนสมาร์ตโฟนเป็นกล้องใต้น้ำ

เคสมือถือ “Universal Lite” เปลี่ยนสมาร์ตโฟนเป็นกล้องใต้น้ำ
TNN ช่อง16
23 กุมภาพันธ์ 2567 ( 14:09 )
33
เคสมือถือ “Universal Lite” เปลี่ยนสมาร์ตโฟนเป็นกล้องใต้น้ำ

ไดฟ์รอยด์ (Diveroid) สตาร์ตอัปผู้พัฒนาอุปกรณ์เสริมกันน้ำสำหรับสมาร์ตโฟนสัญชาติเกาหลีใต้ เปิดตัว ยูนิเวอร์แซล ไลต์ (Universal Lite) เคสสมาร์ตโฟนกันน้ำ พร้อมแอปพลิเคชันที่จะช่วยปรับสีสันและความชัดของภาพถ่ายและวิดีโอใต้น้ำให้สวยสดยิ่งขึ้น


ภาพจาก Diveroid

 

ตัวเคสทำมาจากวัสดุพลาสติกแบบโพลีคาร์บอเนตที่มีน้ำหนักเบาแต่แข็งแรงทนทาน โดยบริษัทระบุว่าตัวเคสออกแบบมาให้ใช้กันน้ำได้ลึกถึง 15 เมตร ซึ่งอาจจะเหมาะสำหรับกิจกรรมน้ำตื้น เช่นการดำน้ำดูปะการัง 


ส่วนหน้าตาของตัวเคส จะเหมือนกับกล่องพลาสติกใส มีช่องว่างสำหรับให้เรามองเห็นภาพบนหน้าจอ และมีปุ่มกดที่จะช่วยรับน้ำหนักนิ้วมือ และกดลงบนหน้าจอแทนการสัมผัสโดยตรง นอกจากนี้ยังมีข้อดีคือออกแบบให้รองรับสมาร์ตโฟนได้หลากหลายแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็น Apple, Huawei, OPPO, Xiaomi, LG และ Samsung 


สำหรับการใช้งาน เราจะต้องโหลดแอปพลิเคชัน ไดฟ์รอยด์ ไลต์ (Diveroid Lite) ลงบนสมาร์ตโฟนก่อน และเมื่อต้องการใช้ ก็เพียงแค่เปิดแอปพลิเคชัน เปิดฝาเคส ใส่สมาร์ตโฟนลงไป ดันขอบยางรองเครื่องด้านในให้กระชับกับตัวเครื่อง แล้วปิดฝา เท่านี้ก็พร้อมใช้งาน


ภาพจาก Diveroid

 

ตัวแอปพลิเคชันที่ติดตั้งไว้นี้ จะช่วยปรับหน้าจอควบคุมบนสมาร์ตโฟน ให้ตรงกับปุ่มกดที่อยู่บนตัวเคส โดยเราสามารถกดปุ่มเริ่มและหยุดการบันทึก สลับระหว่างโหมดภาพถ่ายและวิดีโอ พร้อมเลือกระหว่างโหมดกล้อง 4 โหมด ได้แก่ กล้องมุมกว้างพิเศษ กล้องมุมกว้าง กล้องแบบซูม และกล้องเซลฟี่


นอกจากนี้ตัวแอปพลิเคชัน ยังช่วยปรับสีรูปภาพที่ถ่ายมาให้ถูกต้อง โดยลดการเกิดสีเพี้ยนจากการถ่ายใต้น้ำ และลดความพร่ามัว ส่วนภาพถ่ายและวิดีโอที่ถ่ายมา จะถูกบันทึกลงในแกลเลอรีภายในแอป ซึ่งผู้ใช้สามารถแชร์ต่อบนโซเชียลมีเดียได้


โดยตอนนี้ ยูนิเวอร์แซล ไลต์ (Universal Lite) กำลังเปิดระดมทุนอยู่บนแพลตฟอร์มระดมทุน คิกสตาร์ตเตอร์ (KickStarter) และมีแผนการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการหลังจบการระดมทุนอยู่ที่ชุดละ 199 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 7,200 บาท



ข้อมูลจาก newatlasen.diveroidkickstarter

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง