รีเซต

ออกหมายจับ คนร้ายบุกเดี่ยวชิงทอง 153 บาท กลางห้างดังโคราช ตร.เร่งไล่ล่า

ออกหมายจับ คนร้ายบุกเดี่ยวชิงทอง 153 บาท กลางห้างดังโคราช ตร.เร่งไล่ล่า
มติชน
14 เมษายน 2565 ( 10:01 )
68
ออกหมายจับ คนร้ายบุกเดี่ยวชิงทอง 153 บาท กลางห้างดังโคราช ตร.เร่งไล่ล่า

ข่าววันนี้ จากกรณีคนร้ายบุกเดี่ยว ใช้อาวุธปืนพกสั้นบุกเข้าไปชิงทองคำ ที่ห้างทองเยาวราชกรุงเทพ บริเวณชั้น 1 ภายในห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขานครราชสีมา โดยกล้องวงจรภายในร้านทองสามารถจับภาพคนร้ายไว้ได้ ลักษณะของคนร้ายเป็นชาย รูปร่างผอมสูง สวมเสื้อแขนยาวลายตรงสีดำ สวมกางเกงยีนส์ขายาวสีดำ สวมรองเท้าผ้าใบ และสวมหมวกไหมพรมสีดำปิดอำพรางใบหน้า มีรอยสักที่มือ เดินบุกเดี่ยวเข้าไปในร้านทองและใช้อาวุธปืนพกสั้นข่มขู่พนักงาน ก่อนที่คนร้ายจะปีนขึ้นไปบนตู้โชว์กวาดเอาถาดทองคำไป 1 ถาด เป็นสร้อยคอทองคำ จำนวน 51 เส้น น้ำหนักเส้นละ 3 บาท รวมน้ำหนัก 153 บาท มูลค่ากว่า 4.5 ล้านบาท โดยใช้ระยะเวลาในการลงมือก่อเหตุไม่ถึง 20 วินาที

 

ทราบว่าคนร้ายใช้พาหนะในการก่อเหตุเป็น รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ สีส้มขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนขับหลบหนีไป ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

 

 

ล่าสุดวันนี้ (14 เมษายน) พันตำรวจเอกประสิทธิ์ เปรมกมล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนครราชสีมา เปิดเผยว่า ภายหลังแกะรอยกล้องวงจรปิด ติดตามไปจนพบรถจักรยานยนต์คันก่อเหตุ ซึ่งคนร้ายยืมมาจากคนรู้จัก ก่อนนำไปใช้ก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์ร้านทอง พอหลังก่อเหตุเสร็จคนร้ายได้ขี่มาคืนให้กับเจ้าของ และจากแนวทางการสืบสวน ทราบว่า ชายคนร้ายมีภูมิลำเนาอยู่ที่ภาคเหนือ แต่มามีภรรยาอยู่ที่จังหวัดนครราชสีมา

 

จากการสอบปากคำบุคคลใกล้ชิดของคนร้าย ทำให้ชุดสืบสวนมั่นใจว่า คนร้ายรายนี้ได้หลบหนีออกไปจากพื้นที่แล้ว ซึ่งวานนี้ศาลได้อนุมัติหมายจับคนร้ายชิงทองในห้างสรรพสินค้ารายนี้ และขณะนี้ชุดสืบสวนกำลังอยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง