รีเซต

พิมายระทึก! น้ำเซาะคอสะพานขาดสัญจรไม่ได้ เทศบาลรุดแก้ปัญหา

พิมายระทึก! น้ำเซาะคอสะพานขาดสัญจรไม่ได้ เทศบาลรุดแก้ปัญหา
มติชน
1 เมษายน 2565 ( 14:50 )
35
พิมายระทึก! น้ำเซาะคอสะพานขาดสัญจรไม่ได้ เทศบาลรุดแก้ปัญหา

ข่าววันนี้ 1 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พิมาย จ.นครราชสีมา รับแจ้งเหตุคอสะพานทรุดตัวจนพังเสียหาย ถนนเส้นทางบ้านรังกา-พิมาย ตำบลรังกาใหญ่ โดยเกรงว่าอาจจะมีประชาชนสัญจรผ่านแล้วได้รับอันตรายได้ จึงประสานหน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลรังกาใหญ่ พร้อมด้วยรถเครื่องจักรขนาดใหญ่ออกตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุ เป็นสะพานข้ามลำน้ำเค็ม เบื้องต้นพบว่า น้ำได้กัดเซาะ ชั้นดินบริเวณคอสะพาน จนส่งผลทำให้ผิวการจราจรด้านบนทรุดตัวพังเสียหายความกว้างประมาณ 3 เมตร รถยนต์ทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านได้ ต้องปิดการจราจรชั่วคราว

 

จากการสอบถามนายพงศธร กรพิมาย ผู้อำนวยการกองช่างเทศบาลตำบลรังกาใหญ่ เปิดเผยว่า ช่วงปลายปี 2564 ที่ผ่านมา ได้เกิดน้ำท่วมใหญ่ในพื้นที่ เมื่อมวลน้ำปริมาณมากมาถึงบริเวณสะพานที่เกิดเหตุทรุดตัว ซึ่งมีลักษณะเป็นคุ้งน้ำคดเคี้ยว จึงทำให้เกิดน้ำวน กัดเซาะชั้นดินบริเวณคอสะพาน จนทำให้เกิดโพรงใต้ผิวการจราจรช่วงคอสะพาน แต่เนื่องจากการสัญจรใช้เส้นทางด้านบนถนนจึงไม่มีใครสังเกตผลกระทบที่เกิดขึ้น กว่าจะรู้ตัวถนนก็ได้ทรุดพังเสียหายไปแล้ว แต่โชคดีขณะเกิดเหตุไม่มีรถที่ใช้เส้นทางสัญจรผ่าน ถึงไม่มีใครได้รับอันตรายจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ เบื้องต้นคาดการณ์ว่าน่าจะใช้เวลาประมาณ 1-2 วัน ในการซ่อมแซมเพื่อให้ประชาชนสามารถใช้เส้นทางได้เป็นการชั่วคราว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง