รีเซต

น้ำป่าหลาก! บึงกาฬสั่งปิด "น้ำตก 4 แห่ง" ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว

น้ำป่าหลาก! บึงกาฬสั่งปิด "น้ำตก 4 แห่ง" ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว
TNN ช่อง16
2 สิงหาคม 2566 ( 15:27 )
72
น้ำป่าหลาก! บึงกาฬสั่งปิด "น้ำตก 4 แห่ง" ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว

บึงกาฬ สั่งปิด "น้ำตก" ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว หลังเกิดฝนตกหนัก จนทำให้มีน้ำป่าไหลหลาก


หลังจากมีเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลากลงมาจากเขาภูวัว ภายในน้ำตกถ้ำพระ ต.โสกก่าม อ.เซกา จ.บึงกาฬ ค่ำวานนี้(1 สิงหาคม) จนทำให้มีนักท่องเที่ยว หนีตายรีบปีนขึ้นที่สูง และบางส่วนติดอยู่บนโขดหิน กลางน้ำตก เจ้าหน้าที่ต้องใช้เชือกรีบเข้าช่วยเหลือนำนักท่องเที่ยวออกมาจากน้ำตก โดยปลอดภัยทุกคน


ล่าสุดบ่ายวันนี้หลังเจ้าหน้าที่ประเมินสถานการณ์น้ำบนเขาภูวัวทั้งหมด โดยนายวิษณุ ภุมภาว์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว ได้ออกหนังสือประกาศเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว จังหวัดบึงกาฬ เรื่อง ปิดการเข้าศึกษาธรรมชาติและการท่องเที่ยว ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฎวัว ด้วยสถานการณ์ในช่วงปัจจุบันมีพายุ ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว ส่งผลให้ระดับน้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเกิดน้ำป่าไหลหลาก ทำให้แหล่งศึกษาธรรมชาติในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฎวัว ได้รับผลกระทบอย่างมาก หากเปิดให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาศึกษาธรรมชาติและการท่องเที่ยวต่อไป อาจส่งผลให้เกิดอันตรายแก่นักท่องเที่ยวได้ 


เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว พิจารณาแล้ว เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวที่เข้ามาศึกษาธรรมชาติในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว จึงอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 53 แห่งพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2562 จึงประกาศปิดการเข้าศึกษาธรรมชาติและการท่องเที่ยวในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว ดังนี้ 


1. น้ำตกถ้ำพระ 

2. น้ำตกเจ็ดสี 

3. น้ำตกถ้ำฝุ่น 

4. น้ำตกตาดนกเขียน 


ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 2 สิงหาคม 2566 เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม เบอร์โทร 085-4646363 หรือติดต่อทางจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ E-mail:phuwua2015@gmail.com หรือทางเพจ Facebook เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว Phuwua Widlife Sanctuary จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน ประกาศ ณ วันที่ 2 เดือนสิงหาคม พ.ศ. 2566




ภาพจาก ผู้สื่อข่าวจังหวัดบึงกาฬ

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง