รีเซต

ปอ.522 วอดทั้งคัน ผู้โดยสารเจ็บ 1 ถูกไฟลวกหน้า-แขน คาดยางระเบิด

ปอ.522 วอดทั้งคัน ผู้โดยสารเจ็บ 1 ถูกไฟลวกหน้า-แขน คาดยางระเบิด
มติชน
24 พฤษภาคม 2565 ( 09:16 )
77
ปอ.522 วอดทั้งคัน ผู้โดยสารเจ็บ 1 ถูกไฟลวกหน้า-แขน คาดยางระเบิด

เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 23 พ.ค. 65 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ. รัตนาธิเบศร์ได้รับแจ้งเหตุเกิดเหตุเพลิงไหม้รถเมล์ปรับอากาศสายปอ.522 รังสิต -อนุสาวรีย์ บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าพันธุ์ทิพย์พลาซ่า ตำบลบางเขน อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ดับเพลิงนครนนทบุรี จำนวน 2 คัน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิอาสาสมัครร่วมกตัญญู รุดตรวจสอบ

 

 

ที่เกิดเหตุพบรถมินิบัส จอดอยู่บริเวณ เลนในที่ 3 ชิดฟุทบาธมุ่งหน้าแยกพงษ์เพชร ถูกเพลิงไหม้วอดทั้งคัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครนนท์ ช่วยกันใช้รถน้ำฉีดสกัด ใช้เวลากว่า 30 นาที สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ พบว่ารถเสียหายทั้งคัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นผู้โดยสารหญิง 1 ราย ถูกไฟลวก บริเวณใบหน้าและแขนซ้าย เจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลเปาโลเกษตร

 

 

นางยุพิน สุวรรณสาร อายุ 72 ปี ผู้โดยสาร กล่าวว่า ตนกำลังจะกลับรังสิต แถวตลาด 200 ปี ไฟไหม้ที่ลูกล้อตอนนั้นตนหลับอยู่และมีคนอุ้มตนลงมา ลืมไม้เท้ากับรองเท้าไว้บนรถ ตอนแรกไฟลุกแค่นิดเดียวด้านขวา พอมันดับไม่ได้เลยมีควันดำออกมาและไฟแดงทั้งคันเลย ตนไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้

นางนัชชา พันธุ์นุช อายุ 45 ปี กระเป๋ารถเมล์ กล่าวว่า รถลงมาจากทางด่วนแล้วตนเปิดประตูเพื่อให้ผู้โดยสารลง หลังจากนั้นได้ยินเสียงระเบิดจากด้านหลัง และผู้โดยสารร้องกรี๊ด ซึ่งตนก็งงว่าเกิดอะไรขึ้น พอหันไปดูเห็นด้านขวามีไฟลุกตรงกลาง ตนเลยบอกให้ผู้โดยสารขยับมาด้านหน้าและให้ลงจากรถให้หมด หลังจากนั้นตนเลยบอกให้คนขับรถเอาถังดับเพลิงมาฉีดและตนลงจากรถคนสุดท้าย และมาหาคนที่มีถังดับเพลิงให้ช่วยหน่อย โทร 191 199 ให้หน่อย และลงไปหารถคันข้างหลังเพื่อขอถังดับเพลิงให้มาช่วย ซึ่งมันไม่ทันแล้ว ตอนนั้นมีผู้โดยสารทั้งนั่งและยืนอยู่บนรถ แต่ไม่ได้แน่นมาก น่าจะประมาณ 20 คน รถวิ่งจากรังสิตถึงอนุสาวรีย์ชัย

นายอำนาจ วันยูซุป อายุ 43 ปี คนขับรถ กล่าวว่า ตนขับรถจากอนุสาวรีย์ชัยจะไปรังสิต พอมาถึงช่วงพันธุ์ทิพย์ตนได้ยินเสียงระเบิด เลยเปิดประตูให้ผู้โดยสารลงจากรถ และ เอาถังดับเพลิงไปฉีดด้านหลังเพราะเห็นไฟลุกไหม้ รถติดแก๊ส NGV มีผู้โดยสารมาประมาณ 30 คน ตนกำลังจะเข้ารังสิต รถมีประกันน่าจะชั้น 3 สันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากยางระเบิดซึ่งตนไม่แน่ใจ

เบื้องต้นสาเหตุเกิดจากยางด้านหลังขวาระเบิดทำให้เกิดไฟลุกไหม้ ทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

อ่าน : ระทึก! ไฟไหม้รถเมล์สาย 522 เพลิงลุกลามสายไฟ-ป้ายรถเมล์หน้าห้างดัง จนท.เร่งฉีดน้ำสกัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง