รีเซต

กระทรวงการคลังสยบข่าว เตรียมแจกเงินเยียวยา 4,000 บาท รวม 2 เดือน

กระทรวงการคลังสยบข่าว เตรียมแจกเงินเยียวยา 4,000 บาท รวม 2 เดือน
TNN ช่อง16
6 มกราคม 2564 ( 14:36 )
4.7K
กระทรวงการคลังสยบข่าว เตรียมแจกเงินเยียวยา 4,000 บาท รวม 2 เดือน

วันนี้ (6ม.ค.64) นางสาวกุลยา ตันติเตมิท รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยว่า กระทรวงการคลัง โดย สศค. อยู่ระหว่างหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องถึงมาตรการที่จะออกมาดูแลผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่ คาดว่าจะได้ข้อสรุปเพื่อเสนอคณะรัฐมนตรีเร็วๆ นี้

ทั้งนี้ ในรายละเอียดของมาตรการนั้นยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากจะต้องรอระดับนโยบายพิจารณาอนุมัติ ซึ่งมีหลายทางเลือกและเกี่ยวข้องกับการใช้วงเงินจาก พ.ร.ก.เงินกู้ฉุกเฉิน 1 ล้านล้านบาทด้วย ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาสรุปแนวทางเพื่อเสนอคณะรัฐมนตรี คาดว่าในสัปดาห์หน้าจะเริ่มมีรายละเอียดให้ทราบ โดยยอมรับว่ากำลังพิจารณาในหลายทางเลือก เพื่อให้การดูแลประชาชน ภาพรวมเศรษฐกิจ และการใช้จ่ายเงินมีความรอบคอบและเหมาะสมที่สุด โดยมาตรการที่จะนำมาใช้นั้น จะต้องถูกฝาถูกตัวผู้ที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งก็ยังไม่ทราบว่าจะมีจำนวนเท่าใด

สำหรับตัวเลข 40 ล้านคนที่มีการเสนอในข่าวบางสื่อว่ารัฐบาลจะเข้าไปดูแลเยียวยานั้น เป็นตัวเลขเก่าที่เราได้เข้าไปดูแลผ่านมาตการเยียวยาเมื่อปีที่แล้ว ฉะนั้นจึงไม่ใช่ตัวเลขที่ถูกต้องที่เราพิจารณาในขณะนี้

นอกจากนี้ กรณีที่มีการเสนอข่าวว่า เราจะใช้เงินเยียวยาจำนวน 4,000 บาทเป็นระยะเวลา 2 เดือนนั้น ทาง สศค. ก็ยังไม่เคยมีตัวเลขนี้



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง