รีเซต

ตร.-ทหาร ลาดตระเวน เส้นทางธรรมชาติ พบคู่รักกัมพูชา ลอบเข้าไทย

ตร.-ทหาร ลาดตระเวน เส้นทางธรรมชาติ พบคู่รักกัมพูชา ลอบเข้าไทย
ข่าวสด
11 กุมภาพันธ์ 2564 ( 19:59 )
77
ตร.-ทหาร ลาดตระเวน เส้นทางธรรมชาติ พบคู่รักกัมพูชา ลอบเข้าไทย

ยังตรวจเข้ม! ทหารและตำรวจตระเวนชายแดน ออกตรวจตามแนวเส้นทางธรรมชาติ ป้องกันต่างด้าวลอบเข้าไทย พบคู่รักชาวกัมพูชา 2 ชีวิต จับผลักดันกลับประเทศ

 

 

เมื่อวันที่ 11 ก.พ. 2564 พ.อ.เฉลิมเกียรติ ศิริสมบูรณ์ รองผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจตาพระยา กองกำลังบูรพา ร่วมกับ กองร้อยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 3 ได้ออกลาดตระเวนเดินเท้าในพื้นที่และทำการดักซุ่ม

 

 

บริเวณช่องทางเพ่งเล็งที่สำคัญในพื้นที่รับผิดชอบเพื่อสกัดกั้นการลักลอบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรและการกระทำผิดกฎหมายต่าง ๆ บริเวณไร่มันสำปะหลังท้ายหมู่บ้านทัพสยาม ม.15 ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว พิกัด TA 583364 ระหว่าง จต.ต.26 - จต.ต.27

พบกลุ่มบุคคลพร้อมกระเป๋าสัมภาระ จึงเรียกให้หยุดเพื่อขอตรวจสอบพบว่านายเลือด เรียบ อายุ 27 ปี และนาง เมี่ยบ เวือ อายุ 28 ปี ทั้งสองเป็นชาวจ.เสียมเรียบ สัญชาติกัมพูชา และไม่มีเอกสารแสดงการเข้ามาในราชอาณาจักร แต่จากการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย

 

 

จาการสอบสวนทั้งสองยอมรับว่าเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายจริง โดยได้ลักลอบเข้ามาตามเส้นทางธรรมชาติเพื่อเดินทางไปทำงานก่อสร้างที่กรุงเทพฯ จึงแจ้งข้อหา "เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับ อนุญาต" นำตัวส่งกลับประเทศกัมพูชาผ่านด่านตรวจคัดกรองเชื้อโรค โควิด-19 ที่ช่องทางอนุโลมแรงงาน จ.สระแก้ว ต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง