รีเซต

ภาพนาทีชีวิต! รถแหกด่านขับขึ้นทางเท้า ชายกระโดดหลบรอดหวุดหวิด เจ็บ 8

ภาพนาทีชีวิต! รถแหกด่านขับขึ้นทางเท้า ชายกระโดดหลบรอดหวุดหวิด เจ็บ 8
TNN ช่อง16
14 กุมภาพันธ์ 2566 ( 12:51 )
41
ภาพนาทีชีวิต! รถแหกด่านขับขึ้นทางเท้า ชายกระโดดหลบรอดหวุดหวิด เจ็บ 8

เปิดภาพนาทีชีวิตชายคนหนึ่งกระโดดหลบรถปิคอัพรอดชีวิตหวุดหวิด หลังรถปิคอัพแหกด่านตำรวจ ชนคน ขับหนีขึ้นทางเท้า ระหว่างถูกรถตำรวจไล่ล่า บาดเจ็บ 8 คนรวมตำรวจ คนขับถูกจับได้ เป็นชายสูงอายุ 62 ปี


เปิดภาพจากกล้องวงจรบนถนน นาทีชีวิตชายคนหนึ่งกำลังเดินอยู่บนทางเท้าอยู่ดี ๆ มีรถปิคอัพขับขึ้นมาบนทางเท้า พุ่งเข้าใส่เขา เดชะบุญเขากระโดดหลบได้ทัน รอดชีวิตอย่างหวุดหวิด และไปสะดุดล้มลงบริเวณริมทางเท้า แถมยังมีรถตำรวจขับขึ้นบนทางเท้าด้วย ไล่ล่าตามหลังรถปิคอัพไปติด ๆ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (13 ก.พ.) ในเวลากลางวันแสก ๆ กลางนครนิวยอร์กของสหรัฐฯ ในย่านเบย์ ริดจ์ เขตบรู๊คลิน รถปิคอัพดังกล่าว ซึ่งเป็นรถเช่าของบริษัทชื่อยู-ฮอล ได้ชนคนบาดเจ็บไป 8 คนรวมตำรวจ 1 นาย  ด้านกรรมาธิการตำรวจนครนิวยอร์กแถลงว่า ผู้บาดเจ็บ 2 คนมีอาการขั้นวิกฤติ อีก 2 คนบาดเจ็บหนัก ส่วนอีก 4 คนที่เหลือได้รับบาดเจ็บไม่มาก

ภาพจาก รอยเตอร์

 

ส่วนคนขับรถปิคอัพคันก่อเหตุ ถูกตำรวจจับกุมได้แล้วในวันที่เกิดเหตุนั้นเอง บริเวณใกล้กับสวนซันเซ็ท พาร์คในนิวยอร์ก ด้านซีบีเอสนิวส์รายงานว่า คนขับเป็นชายสูงอายุ ชื่อ เวง ซอร์ อายุ 62 ปี อาศัยอยู่ในนิวยอร์กมานานราว 10 ปี

สาเหตุที่ตำรวจต้องขับไล่ล่ารถปิคอัพคันนี้ เนื่องจากรถคันนี้ได้แหกด่านหยุดตรวจของตำรวจ แล้วพุ่งชนคนที่เดินผ่านไปมาหลายคน และขับหลบหนีไป ตำรวจพยายามใช้รถตำรวจหลายคันเข้าล้อมกรอบเพื่อหยุดรถ แต่รถปิคอัพไม่ยอมหยุดรถ ขับชนรถตำรวจ 2 คัน และขับหนีไปอีก จนปรากฏภาพขับขึ้นไปบนทางเท้า โดยมีรถตำรวจไล่ตามไปติด ๆ

ภาพจาก รอยเตอร์

 

สำหรับวันเกิดเหตุเมื่อวานนี้ (13 ก.พ.) เผอิญเป็นวันเดียวกับที่คณะลูกขุนรัฐบาลกลางสหรัฐฯ เริ่มพิจารณาว่า จะตัดสินโทษหนักถึงขั้นประหารชีวิต ต่อผู้ต้องหาเป็นคนขับรถบรรทุกหัวรุนแรงสุดโต่ง ที่เจตนาขับชนคนขี่จักรยานอยู่ในเลนรถจักรยานในนครนิวยอร์กหรือไม่ เหตุการณ์นั้นทำให้มีผู้เสียชีวิต 8 คนเมื่อปี 2017 

อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจไม่ได้ระบุว่า เหตุรถปิคอัพชนคนบนทางเท้าล่าสุดนี้ เกี่ยวข้องกับเหตุรถบรรทุกชนคนตายในปี 2017 ดังกล่าวหรือไม่ และยืนยันว่า ยังไม่มีสิ่งบ่งชี้ว่า มีการก่อการร้ายเข้ามาเกี่ยวข้องในเหตุรถชนคนบนทางเท้าล่าสุดนี้แต่อย่างใด

ภาพจาก รอยเตอร์

 

ภาพจาก รอยเตอร์

 



ภาพจาก รอยเตอร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง