รีเซต

กระบะต่อท้ายพ่วง บรรทุกเสาปูน จะไปส่งบ้านญาติ ชนรถบรรทุกดับ 5 ราย รวมปลัดอำเภอ เผยเพิ่งดื่มกันมา

กระบะต่อท้ายพ่วง บรรทุกเสาปูน จะไปส่งบ้านญาติ ชนรถบรรทุกดับ 5 ราย รวมปลัดอำเภอ เผยเพิ่งดื่มกันมา
มติชน
19 ธันวาคม 2564 ( 20:02 )
108
กระบะต่อท้ายพ่วง บรรทุกเสาปูน จะไปส่งบ้านญาติ ชนรถบรรทุกดับ 5 ราย รวมปลัดอำเภอ เผยเพิ่งดื่มกันมา

5 ชีวิตควบกระบะพาเพื่อนญาติไปส่งของ ตัดหน้ารถบรรทุก เหยียบดับหมู่สลด ดับคาซาก 5 ศพ รวม ‘ปลัดอำเภอ’

 

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 19 ธันวาคม พ.ต.ท.ทรงธรรม ศรีวงษ์ชัย สว.(สอบสวน) สภ.บ้านเดื่อ รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถกระบะชนกับรถบรรทุก บริเวณช่วงหมู่บ้านเดื่อ หมู่ 16 ต.บ้านเดื่อ อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ จึงรุดไปตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมแพทย์โรงพยาบาลอำเภอเกษตรสมบูรณ์ และหน่วยกู้ภัยมังกรเกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ

 

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ ดีแมคซ์ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ผค 9668 ขอนแก่น พุ่งชนหน้ารถบรรทุกอย่างจัง สภาพด้านหน้ารถพังยับเยินทั้งคัน และมีผู้ติดอยู่ในซากรถ 5 ราย ซึ่ง 4 รายเสียชีวิตคาที่ และอีก 1 รายบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่เร่งนำอุปกรณ์ตัดถ่างช่วยเหลือผู้บาดเจ็บเป็นการด่วน ต่อมามีรายงานว่าผู้บาดเจ็บได้เสียชีวิต รวมแล้ว 5 ราย

 

ใกล้กันพบรถบรรทุกยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียน 82-9343 ชัยภูมิ มีนายสิม ตระกูลพงษ์ อายุ 47 ปี ชาว อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ เป็นคนขับ ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่

 

เมื่อสอบถามนายสิมได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถบรรทุกเปล่ามาบนถนนสาย อ.เกษตรสมบูรณ์ เพื่อมุ่งหน้ากลับบ้านที่ อ.หนองบัวแดง พอมาถึงจุดเกิดเหตุรถกระบะคันดังกล่าวซึ่งมีเทรลเลอร์พ่วงท้ายบรรทุกเสามาด้วยจำนวนมาก ก่อนถึงจุดเกิดเหตุรถกระบะพ่วงเทรลเลอร์ขับส่ายสวนไปมา ก่อนที่รถกระบะจะเสียหลักพุ่งตัดหน้าชนรถบรรทุกของตนเองอย่างจัง เป็นเหตุให้เกิดเหตุสลดดังกล่าว

นายวีระ หงษา อายุ 59 ปี ชาว อ.กษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ เพื่อนของผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บทั้งหมด ได้เดินทางมาดูในที่เกิดเหตุ เล่าว่า ผู้ประสบเหตุทั้ง 5 ราย เป็นเพื่อนและญาติกันทั้งหมด กำลังจะเดินทางนำเสาบรรทุกเทรลเลอร์พ่วงท้ายรถกระบะไปส่งที่บ้านญาติในตัว อ.เกษตรสมบูรณ์ โดยออกจากบ้านเดื่อ หลังจากทั้ง 5 คน ได้นั่งดื่มสุรากินที่บ้านกันพอสมควรแก่เวลา ก่อนจะพากันขับรถกระบะบรรทุกเสาปูนเพื่อจะไปส่งที่บ้านญาติ คาดว่ารถน่าจะเสียหลัก เพราะรถเทรลเลอร์ที่พ่วงบรรทุกเสาปูนมา 15 ต้น จนเกิดเหตุสลดดังกล่าวขึ้น

 

ภายหลัง พ.ต.ท.ทรงธรรม ศรีวงษ์ชัย สว.(สอบสวน) สภ.บ้านเดื่อ ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน และจะตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงเพื่อหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุที่แน่ชัดอีกครั้งเพิ่มเติม

 

พร้อมกันนี้จะทำการตรวจวัดเลือดของคนขับขี่ทั้งหมดเพื่อวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ส่วนคนขับรถบรรทุกจะได้เชิญตัวไปสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนจะมอบร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมดรวม 4 ราย ประกอบด้วย 1.นายพีท โฮมแพน ปลัดฝ่ายปกครองอำเภอหนองบัวแดง 2.นายเมธาวี แต่งเมือง อายุ 43 ปี ชาว ต.บ้านเดื่อ 3.นายบุญจันทร์ คมสุธา อายุ 68 ปี ชาว ต.บ้านเดื่อ 4.นายไพศาล ศรีดามา อายุ 49 ปี ชาว ต.บ้านเดื่อ ทั้งนี้ นายสมัคร คุ้มไทยสง อายุ 47 ปี ชาว ต.บ้านเดื่อ ได้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย รวมเป็น 5 ราย

 

เจ้าหน้าที่จะได้นำร่างไปชันสูตรที่ รพ.อำเภอเกษตรสมบูรณ์ เพื่อยืนยันให้แน่ชัด ก่อนมอบร่างให้ญาตินำไปทำพิธีตามศาสนาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง