รีเซต

ช็อก...หญิงมะกัน อ้างเป็นเจ้าของลอตเตอรี่ "808 ล้าน"ที่เผลอใส่ในเครื่องซักผ้า!!!

ช็อก...หญิงมะกัน อ้างเป็นเจ้าของลอตเตอรี่ "808 ล้าน"ที่เผลอใส่ในเครื่องซักผ้า!!!
มติชน
15 พฤษภาคม 2564 ( 13:21 )
44
ช็อก...หญิงมะกัน อ้างเป็นเจ้าของลอตเตอรี่ "808 ล้าน"ที่เผลอใส่ในเครื่องซักผ้า!!!

 

เอพี รายงานมีหญิงอ้างตัวเป็นเจ้าของลอตเตอรี่ซุปเปอร์ ลอตโต พลัส ของสำนักงานสลากรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ที่มีเงินรางวัลมากถึง 26 ล้านดอลลาร์ ราว 808 ล้านบาทก่อนหน้าที่ลอตเตอรี่จะหมดอายุที่จะรับรางวัลเพียง 1 วัน โดยอ้างว่า เธอลืมหยิบลอตเตอรี่ออกจากกางเกง ขณะนำเสื้อผ้าใส่เครื่องซักผ้า

 

เอพี ระบุว่า ลอตเตอรี่ใบนี้ ถูกรางวัลใหญ่จากการจับสลากออกรางวัลงวดวันที่ 14 พฤศจิกายน เป็นอตเตอรี่ที่ถูกซื้อไปจากร้าน Arco AM/PM ในย่านนอร์วอล์ค นครลอสแองเจลิส และหมดเขตรับรางวัลเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 13 พฤษภาคม แต่ไม่มีใครมาอ้างสิทธิเพื่อรับรางวัล กระทั่งเมื่อวันพุธที่ 12 พฤษภาคม ที่เอสเปแรนซา เฮอร์นานเดซ พนักงานร้าน Arco AM/PM ให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์วิทเทียร์ เดลี่ นิวส์ ว่ามีผู้หญิงเข้ามาที่ร้านเมื่อวันพุธที่ 12 พฤษภาคม บอกว่าเธอเป็นเจ้าของลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลใหญ่ แต่ลอตเตอรี่ใบนั้นถูกทำลายไปในเครื่องซักผ้า

 

ผู้จัดการร้านให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์ KTLA-TV ว่ากล้องวิดีโอวงจรปิดมีภาพหลักฐานว่า ผู้หญิงรายนี้เข้ามาซื้อลอตเตอรี่ที่ร้าน และพนักงานในร้านต่างรู้จักเธอ และทางร้านได้ส่งสำเนาภาพหลักฐานจากกล้องวงจรปิดให้ทางสำนักงานฉลากรัฐแคลิฟอร์เนียเพื่อสอบสวนต่อไปแล้ว โดย แคธี จอห์นสัน โฆษกสำนักงานสลากบอกว่า กำลังสอบสวนคำกล่าวอ้างของหญิงผู้นี้

 

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่สำนักงานสลากก็ว่าใครที่คิดว่าเป็นเจ้าของลอตเตอรี่รางวัลนี้ จะต้องกรอกใบฟอร์มยื่นคำร้อง และหากใครที่ทำลอตเตอรี่หาย ก็จะต้องแสดงหลักฐานว่าเป็นเจ้าของลอตเตอรี่ อย่างเช่นรูปถ่ายด้านหน้า และด้านหลังของลอตเตอรี่

 

ข่าวว่า เจ้าของลอตเตอรี่ สามารถเลือกรับรางวัลแบ่งจ่ายเป็นรายปี หรือรับเป็นเงินสดทั้งหมดราว 19.7 ล้านดอลลาร์ ราว 610 ล้านบาท แต่ถ้าไม่มีผู้ใดมาอ้างสิทธิ์ เงินรางวัลจำนวน 19.7 ล้านดอลลาร์ จะถูกนำไปมอบให้แก่โรงเรียนของรัฐบาลในรัฐแคลิฟอร์เนียต่อไป ส่วนร้านค้าที่จำหน่ายลอตเตอรี่ใบนี้ จะได้รับเงินโบนัส 130,000 ดอลลาร์ ราว 4,030,000 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง