รีเซต

พ่อเฒ่าเป็นลมจมน้ำ ลูกรีบช่วยสุดยื้อ ดับสลด ใจสลายร่ำไห้ข้างศพพ่อ

พ่อเฒ่าเป็นลมจมน้ำ ลูกรีบช่วยสุดยื้อ ดับสลด ใจสลายร่ำไห้ข้างศพพ่อ
ข่าวสด
7 ตุลาคม 2563 ( 16:04 )
50
พ่อเฒ่าเป็นลมจมน้ำ ลูกรีบช่วยสุดยื้อ ดับสลด ใจสลายร่ำไห้ข้างศพพ่อ

พ่อเฒ่า เป็นลมจมน้ำเสียชีวิต ขณะดึงเครื่องสูบน้ำขึ้นจากอ่างเก็บน้ำ ลูกชาย-ลูกสาว และชาวบ้าน รีบช่วยเหลือแต่ไม่ทัน คาดเสียชีวิตมาแล้ว 1 ชั่วโมง

วันที่ 7 ต.ค. 2563 ร.ต.อ.ยอดคม อินไข ร้อยเวร สภ.เขาสมิง อ.เขาสมิง จ.ตราด พร้อมกำลังอาสากู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด เขตเขาสมิง เดินทางตรวจสอบผู้เสียชีวิตภายในอ่างเก็บน้ำละผา ซอยน้ำเพชร ม.4 บ้านเจียรพัฒนา ต.เทพนิมิต อ.เขาสมิง

 

ที่เกิดเหตุพบศพ นายหลี เพ็งสังข์ อายุ 71 ปี ซึ่งลูกของผู้ตายและชาวบ้าน นำร่างขึ้นมาจากน้ำแล้ว โดยมีลูกชายและลูกสาวนั่งร้องไห้อยู่ข้างศพผู้เป็นพ่อ จากนั้นตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุและร่องรอยตามร่างกาย เบื้องต้นไม่พบการถูกทำร้ายแต่อย่างใด

 

นายธณัชกฤศ พูลไชย ผู้ที่พบศพเป็นคนแรก กล่าวว่า ตนนำรถมาทำเครื่องเสียงที่ร้าน ที่ตั้งอยู่ริมอ่างเก็บน้ำ จากนั้นตนได้เดินมาปัสสวะริมอ่าง และสังเกตเห็นเสื้อผ้า รองเท้าวางอยู่บนพื้นดิน ก่อนจะไปเห็น นายหลี ลอยน้ำอยู่ จึงรีบวิ่งลงไปช่วยเหลือ พร้อมแจ้งลูกชายซึ่งเป็นเจ้าของร้าน ให้ช่วยนำร่างขึ้นมาจากน้ำ เพื่อช่วยเหลือเบื้องต้นแต่สุดท้ายไม่สามารถช่วยได้

 

จากการสอบปากคำแล้วเบื้องต้น สันนิษฐานว่า นายหลี น่าจะเป็นลมขณะที่กำลังลงไปดึงเครื่องสูบน้ำขึ้นจากอ่างเก็บน้ำ จนพลัดตกจมน้ำ คาดเสียชีวิตมาแล้วกว่า 1 ชั่วโมง อย่างไรก็ตามญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต ก่อนนำศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง