รีเซต

"บริตนีย์ สเปียส์" ให้การต่อศาลขอให้ยุติบทบาท 'ผู้พิทักษ์' ของบิดา ที่ควบคุมชีวิตนานกว่า 13 ปี

"บริตนีย์ สเปียส์" ให้การต่อศาลขอให้ยุติบทบาท 'ผู้พิทักษ์' ของบิดา ที่ควบคุมชีวิตนานกว่า 13 ปี
TNN World
25 มิถุนายน 2564 ( 10:41 )
26
"บริตนีย์ สเปียส์" ให้การต่อศาลขอให้ยุติบทบาท 'ผู้พิทักษ์' ของบิดา ที่ควบคุมชีวิตนานกว่า 13 ปี

Quote: บริตนีย์ สเปียส์ นักร้องดังชาวอเมริกัน ให้การต่อศาลขอให้ยุติบทบาทการเป็น 'ผู้พิทักษ์' ของบิดา ที่ควบคุมชีวิตของเธอมานานกว่า 13 ปี

 

 

บริตนีย์ สเปียส์ นักร้องดังชาวอเมริกัน วัย 39 ปี ให้การต่อศาลนครลอสแองเจลิส ผ่านวิดีโอลิงค์เป็นเวลา 20 นาที ขอให้ศาลยุติบทบาทการเป็นผู้พิทักษ์ของนายเจมี สเปียส์ บิดาวัย 68 ปี โดยไม่ต้องมีการประเมิน หลังจากที่เขาควบคุมการเงิน การงาน และชีวิตของเธอมานาน 13 ปี

 

 

คำให้การดังกล่าว ถือเป็นคำให้การแบบเปิดครั้งแรกของเธอ หลังจากศาลสั่งให้บิดาเป็นผู้พิทักษ์เธอเมื่อปี 2008 เนื่องจากเธอประสบปัญหาสุขภาพจิต

 

 

บริตนีย์ กล่าวว่า การพิทักษ์เธอเป็นการล่วงละเมิด และทำร้ายเธอมากกว่าจะเป็นผลดี เธอแค่ต้องการชีวิตตัวเองคืน และไม่ต้องการเป็นทาสของใคร พร้อมกับบอกว่าเธอเจ็บปวด ไม่มีความสุข นอนไม่หลับ โกรธมาก และร้องไห้ทุกวัน

 

 

คำให้การของบริตนีย์เต็มไปด้วยความสะเทือนใจ เธอประณามบิดาและผู้ที่มีส่วนในการพิทักษ์ของเธอ พร้อมกับกล่าวว่า เธอถูกบังคับให้คุมกำเนิด ถูกบังคับให้กินยาที่ไม่ต้องการ ซ้ำยังห้ามแต่งงานและมีลูกอีก เธอกล่าวว่าต้องการแต่งงานกับ แซม แอสการี แฟนหนุ่มและมีลูกกับเขา แต่เธอไม่ได้รับอนุญาต แม้แต่จะนั่งรถไปด้วยกัน

 

 

มีรายงานว่าด้านนอกศาลมีแฟนเพลงจำนวนมากมายืนถือป้าย ตะโกนให้กำลังใจบริตนีย์ และขอให้ศาลปลดปล่อยให้เธอเป็นอิสระ

 

 

ขณะที่ จัสติน ทิมเบอร์เลก และมารายห์ แครี นักร้องดังและเพื่อนร่วมวงการคนอื่น ๆ ได้เขียนข้อความผ่านทาง Twitter สนับสนุนเธอเช่นกัน

 

 

ด้านวิเวียน ธอรีน ทนายของเจมี สเปียส์ แถลงในนามลูกความของเธอว่า เจมีรู้สึกเสียใจที่เห็นลูกสาวของตนกำลังทุกข์ทรมานและเจ็บปวด พร้อมกับกล่าวว่า เจมีรักลูกสาวของเขา และคิดถึงเธอมาก

 

 

ผู้พิพากษาเบรนดา เพนนี กล่าวขอบคุณนักร้องดังต่อ ‘คำพูดที่กล้าหาญ’ ของเธอ แต่ยังไม่มีคำพิพากษาใด ๆ ออกมาในตอนนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง