รีเซต

รู้จัก! ล็อตเตอรี่วัคซีน ไอเดียใหม่ของสหรัฐฯ

รู้จัก! ล็อตเตอรี่วัคซีน ไอเดียใหม่ของสหรัฐฯ
TNN World
13 พฤษภาคม 2564 ( 15:55 )
121
รู้จัก! ล็อตเตอรี่วัคซีน ไอเดียใหม่ของสหรัฐฯ

 

ข่าววันนี้ สหรัฐฯ กำลังทำทุกทางเพื่อจูงใจให้ประชาชนมาฉีดวัคซีนโควิด-19 หลังคนเริ่มมาฉีดวัคซีนน้อยลง และเพื่อให้สหรัฐฯ สามารถ “ประกาศเอกราชจากโควิด” ให้ได้ ภายในวันชาติสหรัฐฯ 4 กรกฎาคมนี้

 

 

 

 

 

 


ล่าสุด รัฐโอไฮโอผุดไอเดีย “ลอตเตอรี่วัคซีน” โดยแจกลอตเตอรี่ให้แก่คนที่มาฉีดวัคซีนต้านโควิดทุกคน และจะมีประกาศผู้ถูกลอตเตอรี่สัปดาห์ละ 5 คน โดยรางวัลใหญ่มากคือ เงินสด ๆ คนละ 1 ล้านดอลลาร์ หรือกว่า 31 ล้านบาท 

 

 


ไมค์ ดีไวน์ ผู้ว่าการรัฐโอไฮโอ แถลงว่า เพียงคุณเป็นผู้ใหญ่ที่อายุ 18 ปีขึ้นไป มารับวัคซีนต้านโควิดเข็มแรก ก็มีสิทธิ์ที่จะถูกรางวัลลอตเตอรี่วัคซีน โดยจะประกาศผู้ถูกลอตเตอรี่วัคซีน 5 คนแรกเป็นครั้งแรก ในวันที่ 26 พฤษภาคมนี้

 

 


ส่วนผู้ที่อายุต่ำกว่า 18 ปีที่มาฉีดวัคซีน ก็ได้รับแจกลอตเตอรี่ด้วยเช่นกัน แต่รางวัลจะไม่ใช่เงิน 1 ล้านดอลลาร์ หากแต่เป็นทุนการศึกษาที่จะให้จนเรียนจบ 4 ปี สำหรับนักศึกษาในมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ในรัฐโอไฮโอ

 

 


ดีไวน์เปิดเผยว่า เงินรางวัลของลอตเตอรี่วัคซีนนี้ ได้มาจากเงินกองทุนต้านโควิด-19 ที่ทางรัฐโอไฮโอ ได้รับมาจากรัฐบาลกลางสหรัฐฯ

 

 


ในสัปดาห์นี้ ประธานาธิบดี โจ ไบเดน เพิ่งทำสัญญากับ Uber และ Lyft  2 บริษัทให้บริการเรียกรถแท็กซี่ผ่านแอพพลิเคชั่นรายใหญ่ เพื่อให้ชาวอเมริกันได้ใช้บริการนั่งรถฟรีไปฉีดวัคซีน

 

 


สหรัฐฯ เป็นผู้นำของโลกในการฉีดวัคซีนต้านโควิด โดยฉีดให้แก่ชาวอเมริกันไปแล้ว 58.7% ของประชากรวัยผู้ใหญ่ และประธานาธิบดี โจ ไบเดน ได้กำหนดเป้าหมายการฉีดวัคซีนล่าสุดที่ 70% ของประชากร ภายในวันที่ 4 กรกฎาคมนี้ ซึ่งเป็นวันประกาศเอกราช หรือวันชาติของสหรัฐฯ เปรียบเสมือนเป็นวันประกาศเอกราชจากการระบาดของโควิด-19 ด้วย

 

 


อย่างไรก็ตาม ผู้มารับการฉีดวัคซีนในสหรัฐฯ ได้ลดจำนวนลงทั่วประเทศ ติดต่อกันมานานหลายสัปดาห์แล้ว เจ้าหน้าที่สาธารณสุขระบุสาเหตุว่า เป็นเพราะความลังเลของประชาชนว่า ควรฉีดวัคซีนหรือไม่

 

 


ก่อนหน้านี้ หลายรัฐก็มีการนำรางวัลมาล่อใจจูงใจให้คนที่ยังลังเล ไปฉีดวัคซีนต้านโควิด ทั้งแจกเบียร์ โดนัท ตั๋วชมกีฬา ไปจนถึงแจกเงินสด แต่ไอเดียแจกลอตเตอรี่ของโอไฮโอล่าสุดนี้ ดูเหมือนจะไปไกลที่สุดแล้ว

 

 

 

ข่าวเกี่ยวข้อง :

 

 



ภาพ : Pixabay

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง