รีเซต

ลุ้น! คนละครึ่ง เฟส 2 เปิดลงทะเบียน 1 ม.ค. 64 ของขวัญปีใหม่คนไทย

ลุ้น! คนละครึ่ง เฟส 2 เปิดลงทะเบียน 1 ม.ค. 64 ของขวัญปีใหม่คนไทย
TNN ช่อง16
1 ธันวาคม 2563 ( 07:27 )
384
ลุ้น! คนละครึ่ง เฟส 2 เปิดลงทะเบียน 1 ม.ค. 64 ของขวัญปีใหม่คนไทย

วันนี้ ( 1 ธ.ค. 63 ) คณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจเศรษฐกิจจากผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 หรือ ศบศ. ได้เผยแพร่ระเบียบวาระการประชุม ครั้งที่ 6/2563 ในวันพุธที่ 2 ธันวาคม 2563 เวลา 14.00 น. ที่จะจัดขึ้นที่ทำเนียบรัฐบาล 


โดยมีวาระการประชุมที่สำคัญคือ การพิจารณามาตรการ คนละครึ่ง ระยะที่ 2 ซึ่งเสนอโดย สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กระทรวงการคลัง ที่จะเปิดให้ลงทะเบียนในต้นปีหน้า ทั้งนี้ การลงทะเบียนโครงการ คนละครึ่ง เฟส 2 นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า จะเปิดให้ลงทะเบียนในวันที่ 1 มกราคม 2564


ด้าน นายพรชัย ธีระเวช ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการเงิน สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะรองโฆษกกระทรวงการคลัง ได้เปิดเผยว่า จากรายงาน ณ วันที่ 27 พฤศจิกายน เวลา 12.00น. มีร้านค้าลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการแล้วกว่า 8.5 แสนร้านค้า มียอดการใช้จ่ายสะสม 28,609 ล้านบาท 


แบ่งเป็นเงินที่ประชาชนจ่าย 14,599 ล้านบาท และภาครัฐร่วมจ่ายอีก 14,010 ล้านบาท จังหวัดที่มีการใช้จ่ายสะสมมากที่สุด 5 อันดับคือ กรุงเทพมหานคร สงขลา นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี และเชียงใหม่


สำหรับประชาชนที่ลงทะเบียน คนละครึ่ง รอบเก็บตกเพิ่มเติมเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน และได้รับเอสเอ็มเอสยืนยันสิทธิแล้ว ขอให้รีบใช้สิทธิในการใช้จ่ายโดยเร็วภายใน 14 วัน ถัดจากวันที่ได้รับเอสเอ็มเอส แจ้งรับสิทธิ เพื่อให้สามารถใช้จ่ายได้จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม เนื่องจากมีเงื่อนไขสำคัญคือ ต้องใช้สิทธิคนละครึ่งให้หมดภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2563 จึงจะสามารถเข้าร่วมคนละครึ่งเฟส 2 ได้


โครงการ คนละครึ่ง นี้ได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชน เนื่องจากสามารถลดภาระค่าใช้จ่ายของผู้ใช้สิทธิได้อย่างเป็นรูปธรรม กระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยได้อย่างชัดเจน และช่วยเหลือผู้ค้ารายย่อย หาบเร่แผงลอย พ่อค้าแม่ค้ารายเล็กได้อย่างแท้จริง ถือเป็นความสำเร็จของรัฐบาลในการกระตุ้นเศรษฐกิจให้มีเงินหมุนเวียนในระบบจากการใช้จ่ายของประชาชน


นอกจากนี้ ผู้ค้ายังสามารถเข้าร่วมโครงการได้อย่างต่อเนื่องด้วยการลงทะเบียน และติดตั้งแอปพลิเคชัน ถุงเงิน โดยคาดว่าจะมีร้านค้าเข้าร่วมโครงการทะลุ 1 ล้านร้านค้าภายในสิ้นปีนี้ เพื่อรองรับโครงการคนละครึ่งเฟส 2 ที่คาดว่าจะได้รับการอนุมัติโครงการภายในเดือนธันวาคมนี้ เพื่อเริ่มเปิดให้ประชาชนได้ลงทะเบียน และใช้สิทธิได้ในเดือนมกราคม 2564


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง