รีเซต

เปิดพฤติกรรมคนไทยกับโควิด-19 การ์ดเริ่มตก สวมหน้ากากลดลง

เปิดพฤติกรรมคนไทยกับโควิด-19 การ์ดเริ่มตก สวมหน้ากากลดลง
TNN ช่อง16
22 พฤศจิกายน 2563 ( 13:54 )
104
เปิดพฤติกรรมคนไทยกับโควิด-19 การ์ดเริ่มตก สวมหน้ากากลดลง

วันนี้ (22พ.ย.63) นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ระบุ ผลสำรวจจากดีดีซีโพล ของกรมควบคุมโรคล่าสุด เรื่องพฤติกรรมสุขภาพของประชาชนเรื่องโรคโควิด-19 พบว่า ประชาชนมีแนวโน้มพฤติกรรมสุขภาพลดลง ทั้งการสวมหน้ากากเมื่อไม่มีอาการป่วย ลดลงมาอย่างต่อเนื่องเหลือเพียงร้อยละ 68.4

จากที่เคยสูงสุดร้อยละ 96.2 ในช่วงเดือนพฤษภาคม สวมหน้ากากเมื่อมีอาการป่วยเพียงร้อยละ 88.6 จากที่เคยสูงถึงร้อยละ 94.9 ในช่วงที่พบการแพร่ระบาดเป็นวงกว้าง และร้อยละ 55.3 ยังคงจะสวมหน้ากากต่อเนื่อง พร้อมทั้งเว้นระยะห่างเมื่อไปอยู่ในพื้นที่สาธารณะ

นอกจากนี้ ยังพบว่าประชาชนมีความวิตกกังวลลดลงเกี่ยวกับสถานการณ์โรคโควิด 19 โดยกังวลระดับมากลดลงจากร้อยละ 27.9 เหลือร้อยละ 24.5, กังวลปานกลางจากร้อยละ 35.8 เหลือเพียงร้อยละ 24.5 ซึ่งหากความกังวลที่ลดลงเกิดมาจากความเข้าใจเกี่ยวกับโรคที่มีมากขึ้นก็นับเป็นสิ่งที่ดี แต่ย้ำว่าการ์ดอย่าตก

แนะให้ยึดหลัก DMHT โดย D : Distancing เว้นระยะห่าง M : Mask wearing สวมหน้ากากผ้า/หน้ากากอนามัยทุกครั้งที่อยู่ในพื้นที่สาธารณะ  H : Hand washing ล้างมือบ่อยๆ ด้วยน้ำและสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์ และ T : Rapid Testing การตรวจเร็ว รักษาเร็ว ควบคุมโรคได้เร็ว และปฏิบัติอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างเกราะป้องกันโควิด 19 แก่ตนเองและคนรอบข้าง 


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง