รีเซต

หุ้นไทยร่วง หวั่นล็อกดาวน์เต็มรูปแบบ หลังยอดผู้ติดเชื้อโควิดพุ่งต่อเนื่อง

หุ้นไทยร่วง หวั่นล็อกดาวน์เต็มรูปแบบ หลังยอดผู้ติดเชื้อโควิดพุ่งต่อเนื่อง
TNN Wealth
7 กรกฎาคม 2564 ( 17:33 )
77
หุ้นไทยร่วง หวั่นล็อกดาวน์เต็มรูปแบบ หลังยอดผู้ติดเชื้อโควิดพุ่งต่อเนื่อง

ข่าววันนี้ ตลาดหุ้นไทยเปิดการซื้อขายในภาคบ่าย ดัชนีหุ้นไทยปรับตัวลงแรงกว่า 13 จุด ดัชนีลงไปใกล้ระดับ 1,570 จุด จากแรงขายหุ้นขนาดใหญ่ นำโดยกลุ่มแบงก์ เนื่องจากมีความกังวลว่ารัฐบาลอาจจะมีการใช้มาตรการล็อกดาวน์เต็มรูปแบบอีกครั้ง ตามข้อเสนอของฝ่ายสาธารณสุข หลังจากสถานการณ์การระบาดโควิด-19 ในประเทศ ยังพบจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 
 
นายศราวุธ เตโชชวลิต ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.อาร์เอชบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยปรับตัวลงกว่า 10 จุด เป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่ส่วนใหญ่จะติดลบตามดาวโจนส์จากแรงขายแล้วโยกไปลงทุนที่ตลาดพันธบัตร และราคาน้ำมันก็ปรับตัวลงด้วย
 
 
ส่วนสถานการณ์จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศรายวันสูงขึ้นต่อเนื่อง สร้างความกังวลให้กับนักลงทุน พร้อมวิตกถึงอาจจะต้องมีมาตรการล็อกดาวน์นำมาใช้อีกครั้ง ทำให้เกิดแรงขายออกมา โดยเฉพาะหุ้นบิ๊กแคป อย่างไรก็ดี ตลาดฯยังได้รับแรงซื้อจากหุ้นในกลุ่มส่งออกที่ได้ประโยชน์จากเงินบาทอ่อนค่า และยังได้แรงซื้อจากหุ้นในกลุ่มโรงพยาบาลจากที่ได้อานิสงส์จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ดัชนีมีแนวรับ 1,570 จุด ส่วนแนวต้าน 1,587 จุด
 
 
ด้าน บล. เอเอสแอล วิเคราะห์ว่า ตลาดหุ้นไทยปรับตัวลงเช่นเดียวกับตลาดหุ้นต่างประเทศ มีแรงขายออกมาในหุ้น กลุ่มธนาคาร และน้ำมัน หลังจากที่ราคาน้ำมันดิบปิดปรับตัวลงแรงเมื่อคืนที่ผ่านมา จากกลุ่มโอเปกพลัสยังไม่สามารถตกลงกันได้ในเรื่องนโยบายการผลิตน้ำมัน ทำให้การประชุมถูกเลื่อนออกไปไม่มีกาหนด ขณะที่ ศบค. รายงานจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่วันนี้ 6,519 ราย ด้วยจำนวนผู้ติดเชื้อที่ยังคงอยู่ในระดับสูง มาตรการคุ้มเข้มที่ออกมา ไม่ได้ช่วยให้จำนวนผู้ป่วยใหม่ลดลง อาจมีแนวโน้มที่จะประกาศมาตรการอื่นเพิ่มเติมรวมถึงประเด็นการเสนอล็อกดาวน์ ด้านค่าเงินบาทที่ยังคงอ่อนค่าอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้แนวโน้ม Fund Flow ไหลออก และ ติดตามรายงานของ FOMC ในการประชุมเมื่อวันที่ 15-16 มิ.ย. โดยดัชนีมีแนวรับ 1,570 - 1,565 จุดไม่ควรต่ำกว่าลงมา เพื่อคงกรอบแกว่งตัว Sideway แนวต้าน 1,595 – 1,600 จุด
 
 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง