รีเซต

นายกฯ เตรียมรับมือไฮซีซั่น คาดต่างชาติทะลักภูเก็ต ไม่ต่ำกว่าเดือนละ 6 แสน

นายกฯ เตรียมรับมือไฮซีซั่น คาดต่างชาติทะลักภูเก็ต ไม่ต่ำกว่าเดือนละ 6 แสน
TNN ช่อง16
12 สิงหาคม 2567 ( 16:32 )
22
1
นายกฯ เตรียมรับมือไฮซีซั่น คาดต่างชาติทะลักภูเก็ต ไม่ต่ำกว่าเดือนละ 6 แสน

วันนี้ ( 12 ส.ค. 67 )นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ใช้ช่วงเวลาวันหยุดพักผ่อนที่ จ.ภูเก็ต เรียกประชุมหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านการท่องเที่ยวใน จ.ภูเก็ต เพื่อเตรียมพร้อมรองรับการท่องเที่ยวช่วงไฮซีซัน ระหว่างเดือนกันยายน 2567 ถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2568 โดยมีตัวแทนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ, ตำรวจภูธรภาค 8, ตำรวจท่องเที่ยว, ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง, ตำรวจน้ำ, กองทัพเรือ, ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต, บริษัทการท่าอากาศยาน จำกัด (มหาชน) และหน่วยงานความมั่นคง เข้าร่วม


นายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้ทุกหน่วยงาน โดยเฉพาะตำรวจ ได้เตรียมพร้อมรับมือกับการให้บริการนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะปัญหาอาชญากรรม เนื่องจากขณะนี้จำนวนนักท่องเที่ยวได้เพิ่มมากขึ้น และในช่วงไฮซีซั่นนี้จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมายังสนามบินภูเก็ตวันละ 14,000-15,000 คน เท่ากับว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามา จ.ภูเก็ต เดือนละประมาณ 600,000 คน ซึ่งเป็นตัวเลขที่เพิ่มสูงขึ้นกว่า 100% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา


นอกจากนี้ ยังได้สั่งการให้บริษัทท่าอากาศยานฯ ดูแลอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะการลำเลียงกระเป๋า ไม่ควรให้รอเวลานาน ให้ใช้ระบบตรวจสอบเอกสารแบบอัตโนมัติ เพื่อแบ่งเบาภาระ ตม. ลดปัญหาการรอหน้าด่าน ต้องไม่เกิน 30 นาที ในช่วงเวลาที่มีนักท่องเที่ยวหนาแน่น พร้อมฝากกองทัพเรือ ช่วยตรวจสอบเรื่องความปลอดภัยทางทะเล ปัญหาเรือขนส่งผู้โดยสาร การช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล และตรวจสอบเรือสำราญขนาดใหญ่ที่เข้ามาจอดและพักเพื่อท่องเที่ยวใน จ.ภูเก็ต


ขณะเดียวกัน ขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ตรวจสอบเรื่องประชากรแฝง แรงงานต่างด้าว และนักท่องเที่ยวที่เข้ามาพำนักอยู่ในพื้นที่ จ.ภูเก็ตในระยะยาว โดยขอให้ประสานกับตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เพื่อตรวจสอบความถูกต้องทางกฎหมายด้วย


ภาพจาก: AFP 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง