รีเซต

แม่ค้าดิ้นพล่าน น้ำมันร้อนหกราดตัว ไฟลุกพรึบ - สาหัส

แม่ค้าดิ้นพล่าน น้ำมันร้อนหกราดตัว ไฟลุกพรึบ - สาหัส
ข่าวสด
17 เมษายน 2563 ( 22:27 )
55
แม่ค้าดิ้นพล่าน น้ำมันร้อนหกราดตัว ไฟลุกพรึบ - สาหัส

แม่ค้าดิ้นพล่าน น้ำมันร้อนหกราดตัว ไฟลุกพรึบ - สาหัส

เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. วันที่ 17 เม.ย. ศูนย์วิทยุสมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา รับแจ้งเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ถูกน้ำมันร้อนหกราดตัวและไฟลุกไหม้ จึงประสานรถน้ำดับเพลิง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่บริเวณบ้านเลขที่ 44/1 หมู่ 7 ต.ท่าช้าง อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา พบเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว เปิดขายอาหารตามสั่ง จุดเกิดเหตุเป็นบริเวณห้องครัว ที่พื้นกระเบื้องพบหม้อหู 1 ใบ ตกอยู่ ถังแก๊ส 2 ใบ และมีคราบน้ำมัน เต็มพื้น มีไฟลุกไหม้ เจ้าหน้าที่ใช่ถังสารเคมีฉีดดับเพลิง

ส่วนนางบุญเงิน อาศัยสุข อายุ 52 ปี เจ้าของบ้านได้รับบาดสาหัส ตามลำตัว แผ่นหลัง แขน ขา มีร่องรอยถูกน้ำมันร้อนลวกจนผิวหนังหลุดลอก ที่บริเวณผมยังพบว่ามีร่องรอยถูกไฟไหม้ อาการสาหัส เจ้าหน้ากู้ภัย เร่งปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนประสานกู้ชีพโรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราช รับรักษาตัวต่อไป

เพื่อนบ้านผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า นางบุญเงิน ผู้บาดเจ็บ วิ่งออกมาขอความช่วย และพยามเอาน้ำราดตัวเพื่อดับร้อน บอกว่าถูกน้ำมันหกราดตัวและภายในครัวมีไฟลุก ตนเองตะโกนเรียกเพื่อนบ้านให้มาช่วยกันและประสานดับเพลิงเข้าช่วยเหลือ

ขณะที่นายกิตติพัฒน์ อาศัยสุข อายุ 25 ปี ลูกชายผู้บาดเจ็บเล่าให้ฟังว่าช่วงเกิดเหตุ ตนเองอยู่ด้านนอก ขณะนั้นแม่อยู่ในครัว ทอดหมูกรอบอยู่ จังหวะนั้น คงจะยกหมอน้ำมัน ออกจากเตาแก๊ส แล้วเดินมาเพื่อเอาหมอน้ำมันมาเก็บ

แต่บริเวณพื้นกระเบื้องเกิดลื่นหมอน้ำมันเลยหกราดตัว ทำให้น้ำมันกระเด็นไปโดนเตาแก็ส จนเกิดไฟลุกพรึบขึ้นมา ตนเห็นแม่วิ่งออกมา ขอความช่วยเหลือถูกน้ำมันร้อนราดทั้งตัวมีแผลฉกรรจ์ ขณะที่ภายในห้องครัวมีเพลิงไหม้ ตนเองจึงรีบวิ่งไปปิดถังแก๊ส