รีเซต

เรือนจำกลางยะลา เปิดให้บริการ เยี่ยมญาติออนไลน์ เริ่ม 15 พ.ย. นี้

เรือนจำกลางยะลา เปิดให้บริการ เยี่ยมญาติออนไลน์ เริ่ม 15 พ.ย. นี้
ข่าวสด
14 พฤศจิกายน 2564 ( 15:04 )
107
เรือนจำกลางยะลา เปิดให้บริการ เยี่ยมญาติออนไลน์ เริ่ม 15 พ.ย. นี้

 

เรือนจำกลางยะลา ไฟเขียว เยี่ยมญาติออนไลน์ เผยต่อจ่อเยี่ยมปกติได้ต้น ธ.ค. นี้ ด้านผบ.ย้ำ ต้องอยู่ภายใต้มาตรการดูแลอย่างเคร่งครัด

 

เมื่อวันที่ 14 พ.ย. 2564 นายนนทรัตน์ หอมศรีประเสริฐ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางยะลา เปิดเผยว่า เรือนจำกลางยะลาพร้อมเปิดให้มีการเยี่ยมญาติในรูปแบบออนไลน์ได้แล้ว โดยญาติผู้ต้องขังสามารถติดต่อนัดหมายเยี่ยมได้ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 15 พฤศจิกายน 64 ผ่านการนัดหมายออนไลน์โดยตรงกับเรือนจำ และพร้อมสำหรับการเข้าเยี่ยมในรูปแบบปกติในเรือนจำ ภายใต้มาตรการป้องกัน โควิด-19 อย่างเคร่งครัดได้ต้นเดือนธันวาคม 64 นี้

 

ทั้งนี้นับเป็นครั้งแรกในรอบหลายเดือนที่มีการเปิดให้เยี่ยมผู้ต้องขัง หลังจากเรือนจำกลางยะลาต้องประกาศงดเยี่ยมโดยสิ้นเชิงเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดอย่างหนักของ โควิด-19 ในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งส่งผลให้มีผู้ติดเชื้อภายในเรือนจำอย่างต่อเนื่อง

 

ต่อมาเรือนจำกลางยะลาจึงเร่งดำเนินการปรับแผนปฏิบัติการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โควิด-19 โดยประสานความร่วมมือกับทีมแพทย์จากรพ.ศูนย์ยะลา ในการตรวจคัดกรองผู้ต้องขังติดเชื้อ การฉีดวัคซีน การรักษาเบื้องต้น และการส่งต่อไปรักษายังรพ.ศูนย์ยะลา จนสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้

 

นายนนทรัตน์ กล่าวอีกว่า แม้จะสามารถควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดได้ในระดับหนึ่งแล้ว แต่เรือนจำกลางยะลายังคงต้องปฏิบัติการตามแผนบริหารสถานการณ์แพร่ระบาด โควิด-19 อย่างต่อเนื่อง เพื่อยับยั้งการติดเชื้อเพิ่มและลดการเกิดอาการที่หนักขึ้นในผู้ต้องขังติดเชื้อ

 

ขณะนี้เจ้าหน้าที่เรือนจำทุกคนใช้ความพยายามอย่างหนักที่จะทำให้ผู้ต้องขังปลอดภัยจาก โควิด-19 ซึ่งการดูแลผู้ต้องขังทุกคนต้องทำอย่างเท่าเทียมและเหมาะสมและขอให้ญาติพี่น้องผู้ต้องขังทุกคนมั่นใจในมาตรฐานการปฏิบัติงานของเรือนจำกลางยะลาและทีมแพทย์โรงพยาบาลยะลา

เพื่อไม่ให้เกิดความสับสนในข้อมูลโปรดติดตาม-สอบถามข่าวสารโดยตรงจากเฟซบุ๊ก หรือไลน์กลุ่ม ของเรือนจำกลางยะลา ได้ที่ เพจ เรือนจำกลางยะลา กรมราชทัณฑ์ หรือเพจ งานเยี่ยมญาติ เรือนจำกลางยะลา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง