รีเซต

เซอร์ไพรส์! ชายผวาหนักมาก พบงูพิษร้ายแรง เนียนราวกับของประดับคริสต์มาส

เซอร์ไพรส์! ชายผวาหนักมาก พบงูพิษร้ายแรง เนียนราวกับของประดับคริสต์มาส
ข่าวสด
14 ธันวาคม 2564 ( 18:27 )
114
เซอร์ไพรส์! ชายผวาหนักมาก พบงูพิษร้ายแรง เนียนราวกับของประดับคริสต์มาส

ข่าววันนี้ เหตุการณ์เกิดขึ้นที่เมืองเคปทาวน์ ประเทศแอฟริกาใต้ โดยครอบครัวชาวอังกฤษ ร็อบและมาร์เซลา ไวลด์ พร้อมลูก ๆ ของเอ็ดเวิร์ดอายุ 11 ปี และซาฮาราอายุ 6 ปี ต่างชื่นชมต้นสนที่จะใช้เฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาส ทว่าจะต้องตกใจสุดขีดเมื่อพบงูพิษยาว 4 ฟุตโผล่หัวออกมาจากด้านหลังของตกแต่งระหว่างการตกแต่งต้นคริสต์มาส

 

ร็อบ อายุ 55 ปี กล่าวว่า “เราเพิ่งตกแต่งต้นไม้และเด็ก ๆ ก็วางของขวัญไว้ใต้ต้นไม้ ก่อนที่จะเปิดไฟชื่นชมผลงาน ต่อมามาร์เซลา ภรรยาของผมชี้ไปที่แมวสองตัวของเราและเธอคิดว่าอาจมีหนูอยู่บนต้นไม้ เพราะเจ้าเหมียวจ้องตรงไปที่ต้นไม้อย่างลดละ"

 

“พวกเขามักจะนำของขวัญมาจากฟาร์มที่เราอาศัยอยู่ ดังนั้น มาร์เซลาจึงเดินไปดูพร้อมเคลื่อนย้ายลูกบอล และเห็นหัวงูจ้องตรงกลับมาที่เธอ เธอส่งเสียงกรี๊ดและตะโกนว่า 'งู' ” จากนั้นร็อบจึงค้นหาโดยใช้กูเกิล ก่อนจะตระหนักว่างูดังกล่าวคือ งูบูมสแลง

 

 

พวกเขาโทรหาหน่วยกู้ภัยให้มาช่วยจับงู โดยเจ้าหน้าที่กล่าวว่า 'อย่าละสายตาจากมันและอย่าให้งูลงจากต้นไม้' ดังนั้น ทุกครั้งที่มันพยายามจะเลื้อยลงมา พวกเขาก็จะส่งมันกลับขึ้นไป ร็อบกล่าวเสริมว่า “มันเป็นเวลาสองชั่วโมงที่นานมาก จนกระทั่งเจ้าหน้าที่มาถึงที่นี่ เมื่อเขาดึงงูออกจากต้นสนด้วยที่คีบ เราก็สามารถหายใจอย่างสะดวกได้อีกครั้ง ผมปรารถนาให้หลายสิ่งหลายอย่างอยู่ใต้ต้นไม้ในวันคริสต์มาส แต่สิ่งหนึ่งที่ผมไม่อยากได้คืองูพิษยาวสี่ฟุต”

 

งูบูมสแลง เป็นงูที่มีพิษร้ายแรงที่สุดในทวีปแอฟริกา มาพร้อมรูปร่างเรียวยาวและค่อนข้างยาว โดยสามารถเติบโตได้ถึง 6 ฟุตและอ้าปากได้ 170 องศา ดังนั้น การกัดเพียงครั้งเดียวอาจถึงแก่ชีวิตได้หากไม่ได้รับการรักษา ทว่ามีนิสัยรักสงบ ไม่ก้าวร้าว ซึ่งจะโจมตีเวลาที่ถูกคุกคาม เพื่อป้องกันตัวเอง

 

 

เจอร์รี ไฮน์ส วัย 49 ปี เจ้าหน้าที่จับงูเผย "พิษจะหยุดการแข็งตัวของเลือด ดังนั้น คุณจำเป็นต้องมีสารต้านพิษเพื่อความอยู่รอด มิฉะนั้น เลือดจะไหลออกมาจากปากทุกรูของร่างกาย อย่างไรก็ตาม พวกมันไม่ได้อันตรายมากเท่ากับงูเห่าหรือแมมบา เนื่องจากพิษของพวกมันออกฤทธิ์ช้ามาก คุณมีเวลาประมาณแปดถึง 20 ชั่วโมงในการไปโรงพยาบาลและรับยาแก้พิษ”

 

“ผมสันนิษฐานว่างูตัวดังกล่าวเลื้อยเข้าไปในบ้าน เพื่อมองหาที่อยู่อาศัยให้ร่มเงา การหาต้นไม้ข้างในบ้านเป็นเหมือนโบนัสของงู แต่น่าเสียดายที่มันเป็นต้นคริสต์มาสของครอบครัว" หลังจากตรวจสอบงูบูมสแลงตัวนี้ เจอร์รีกล่าวเสริมว่า "งูมีสุขภาพที่ดี ต่อมาได้รับการปล่อยตัวในป่าอย่างดี ห่างจากต้นคริสต์มาสใด ๆ "

 

ขอบคุณที่มาจาก Mirror Dailymail

ข่าวที่เกี่ยวข้อง