รีเซต

ครูผู้ช่วย เพิ่งบรรจุได้ 1ปี ดับสลดคาบ้านพักครู เผยได้ยินเสียงไอ-อาเจียน

ครูผู้ช่วย เพิ่งบรรจุได้ 1ปี ดับสลดคาบ้านพักครู เผยได้ยินเสียงไอ-อาเจียน
ข่าวสด
3 พฤศจิกายน 2564 ( 10:22 )
74
ครูผู้ช่วย เพิ่งบรรจุได้ 1ปี ดับสลดคาบ้านพักครู เผยได้ยินเสียงไอ-อาเจียน

สลด ครูผู้ช่วย เพิ่งบรรจุได้ 1 ปี เสียชีวิตปริศนาคาบ้านพักครูในโรงเรียนแห่งหนึ่ง จ.ตราด เผย ได้ยินเสียงไอก่อนเช้ามาพบเป็นศพ ตำรวจโทรแจ้งแม่สุดช็อก

 

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 3 พ.ย.2564 ร.ต.อ.ยอดคม อินไข ร้อยเวร สภ.เขาสมิง รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตที่บ้านพักครู ภายในโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เขาสมิง จ.ตราด หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมพร้อมโรงพยาบาลเขาสมิง และกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด เขตอำเภอเขาสมิง

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักครู 2 ชั้น ในห้องชั้นบนพบศพ น.ส.จิติกานต์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี ตำแหน่งครูผู้ช่วย เป็นครูสอนชั้น ป.5 ของโรงเรียนดังกล่าว สภาพนอนตะแคงบนที่นอน จากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด พบเพียงคราบอาเจียนที่เลอะอยู่ข้างที่นอน นอกจากนี้ ยังพบซองยารักษาอาการเบาหวานอยู่ในภายในห้อง

 

หลังจากตรวจสอบแล้ว ร.ต.อ.ยอดคม ได้โทรศัพท์ไปแจ้งแม่ของผู้ตายที่ จ.ขอนแก่น ถึงการเสียชีวิต ซึ่งแม่ของผู้ตายยังอยู่ในอาการตกใจ เสียใจ และร้องไห้ไม่หยุด ขณะผู้อำนวยการและครูโรงเรียนต่างก็เสียใจเช่นกับเหตุการณ์ที่เกิดขี้นในครั้งนี้

ครูผู้ช่วย เพิ่งบรรจุได้ 1 ปี เสียชีวิตปริศนาคาบ้านพักครูในโรงเรียนแห่งหนึ่ง จ.ตราด

 

จากการสอบถาม น.ส.เดือนเพ็ญ (ขอสงวนนามสกุล) ครูที่พบศพเป็นคนแรก กล่าวว่า ผู้ตายเป็นครูรุ่นน้องที่เพิ่งบรรจุรับราชการครูมาได้ 1 ปีกว่า ซึ่งโรงเรียนแห่งนี้เป็นโรงเรียนแรกที่ผู้ตายเข้าทำงาน และทราบว่า ผู้ตายมีโรคประจำตัวเป็นโรคเบาหวาน ต้องกินยาและฉีดยาเองเป็นประจำ และการเปิดเทอมเมื่อวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา ผู้ตายก็ยังทำงานและสอนตามปกติ ไม่มีอาการใด ๆ

 

น.ส.เดือนเพ็ญ กล่าวต่อว่า กระทั่งเมื่อคืนที่ผ่านมา ตนได้ยินเสียงผู้ตายไอ อาเจียน แล้วก็เงียบไป ทีแรกคิดว่าไม่เป็นไร แต่เช้าวันนี้ไม่เห็นผู้ตายออกจากห้องก็เกิดความสงสัย จึงขอให้ภารโรงช่วยเปิดประตูห้องพักครู ก็พบว่าผู้ตายเสียชีวิตแล้ว

 

อย่างไรก็ตาม ญาติและครูไม่ติดใจการเสียชีวิตของแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุนั้นคาดว่า น่าจะเสียชีวิตจากโรคประจำตัว โดย ร.ต.อ.ยอดคม จึงให้กู้ภัยนำศพไปยังโรงพยาบาลเขาสมิง เพื่อรอให้ญาติมารับศพนำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง