รีเซต

“อียิปต์” เปิดบริการ “แท็กซี่ไฟฟ้า” วิ่งครั้งแรกบนถนนในเมืองหลวง

“อียิปต์” เปิดบริการ “แท็กซี่ไฟฟ้า” วิ่งครั้งแรกบนถนนในเมืองหลวง
TNN ช่อง16
31 พฤษภาคม 2567 ( 14:31 )
17
“อียิปต์” เปิดบริการ “แท็กซี่ไฟฟ้า” วิ่งครั้งแรกบนถนนในเมืองหลวง

บริการแท็กซี่ไฟฟ้าแห่งแรกในอียิปต์ ประกาศเริ่มให้บริการแล้วในเมืองหลวงใหม่ (New Administrative Capital - NAC) ซึ่งตั้งอยู่ในทะเลทรายห่างจากกรุงไคโรไปทางตะวันออก 45 กิโลเมตร โดยให้บริการเรียกรถเพื่อการเดินทางที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ให้แก่ผู้คนในเมือง

 

โครงการ "New Capital Cab" หรือ “แท็กซี่เมืองหลวงใหม่” นี้ ริเริ่มโดยกระทรวงคมนาคมของประเทศอียิปต์ ร่วมกับบริษัท Arab union for land transport ผู้ให้บริการขนส่งสาธารณะทั่วไปในอียิปต์และประเทศกลุ่มอาหรับ และบริษัท Caesar Clean Energy Transportation Solutions Company ผู้ให้บริการขนส่งที่ใช้พลังงานสะอาด


โดย จอร์จ ไมเคิล (George Michael) ซีอีโอของบริษัท Caesar Clean Energy Transportation Solutions Company กล่าวว่าโครงการนี้ เป็นโครงการขนส่งด้วยพลังงานสะอาดแห่งแรก ซึ่งจะเป็นบริการเรียกรถคล้ายกับ Uber แต่สิ่งที่แตกต่างจากบริษัทอื่นคือรถยนต์ที่ใช้ในโครงการทั้งหมด จะใช้พลังงานสะอาด โดยในระยะแรก จะมีการเปิดตัวรถแท็กซี่ไฟฟ้า 10 คัน และมีแผนที่จะทยอยเปิดตัวรถแท็กซี่ไฟฟ้ารวม 145 คันในระยะต่อไป 


และนอกจากบริการแท็กซี่ไฟฟ้านี้ จะมีจุดเด่นด้านการขนส่งที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแล้ว แท็กซี่ไฟฟ้าที่ให้บริการเหล่านี้ ยังมีการติดตั้งระบบความปลอดภัยที่ทันสมัย รวมถึงกล้องภายในและภายนอกของรถ และอุปกรณ์ GPS ที่ติดต่อกับห้องควบคุมกลางของบริษัทตลอดเวลา ทั้งนี้ก็เพื่อทำให้ผู้โดยสารสามารถไว้วางใจได้ว่าระหว่างการเดินทาง พวกเขาจะได้รับการดูแลด้านความปลอดภัย โดยเฉพาะผู้ใช้บริการที่เป็นผู้หญิงและเด็ก ก็มั่นใจได้ว่าจะมีกล้องคอยตรวจสอบภายในรถให้ตลอดเวลา 


สำหรับโครงการ "New Capital Cab" นี้สอดคล้องกับความพยายามของประเทศอียิปต์ในการพัฒนาระบบขนส่งที่มีความยั่งยืนมากขึ้น และยังเป็นตัวเลือกของการเดินทางที่ทำได้สะดวกสบาย ซึ่งสามารถจองบริการได้ผ่านแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน ทำให้เข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งานยุคใหม่ได้ดีขึ้นด้วย


ข้อมูลจาก reutersconnectglobaltimesinvest-gate

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง