รีเซต

ธพว.ช่วยลูกค้า พักชำระหนี้อัตโนมัติ 3 เดือน และลดดอกเบี้ย 1%

ธพว.ช่วยลูกค้า พักชำระหนี้อัตโนมัติ 3 เดือน และลดดอกเบี้ย 1%
TNN ช่อง16
2 เมษายน 2563 ( 13:23 )
35
ธพว.ช่วยลูกค้า พักชำระหนี้อัตโนมัติ 3 เดือน และลดดอกเบี้ย 1%

        วันนี้ ( 2 เม.ย.63)   นางสาวนารถนารี รัฐปัตย์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank เปิดเผยว่า  ธพว. ได้ออกมาตรการพักชำระเงินหนี้เงินต้นให้แก่ “ลูกค้าเงินกู้ทุกราย” ที่มีสถานะชำระปกติจนถึงที่มีหนี้ค้างชำระไม่เกิน 3 เดือน ณ วันที่ 1 มีนาคม 2563 เป็นเวลา 3 เดือน นับตั้งแต่เดือนเมษายน 2563 เป็นต้นไป คงเหลือชำระเฉพาะดอกเบี้ยที่เกิดขึ้นในแต่ละเดือนเท่านั้น ซึ่งลูกค้าที่เข้าเกณฑ์ดังกล่าวจะได้รับสิทธิโดยอัตโนมัติทันที ไม่ต้องแจ้งความประสงค์เข้าร่วมมาตรการ หรือลงทะเบียนใดๆ ทั้งสิ้น และหากลูกค้าท่านใด ต้องการชำระหนี้ตามเงื่อนไขที่เคยได้รับ สามารถชำระได้ตามปกติ

        นอกจากนี้ ธพว. ยังช่วย “ลด” อัตราดอกเบี้ยลง 1% เป็นเวลา 1 ปี   สำหรับลูกค้ากลุ่มธุรกิจท่องเที่ยว  ประกอบด้วยธุรกิจโรงแรม  ธุรกิจห้องพัก  ธุรกิจสปา ธุรกิจร้านอาหาร/ภัตตาคาร   ธุรกิจนำเที่ยว   มัคคุเทศก์   และบริการขนส่งนักท่องเที่ยว  ที่ได้รับผลกระทบทางตรงใน 22 จังหวัดหลัก     ตามข้อมูลจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)    ประกอบด้วย กรุงเทพฯ นครปฐม   นนทบุรี   สมุทรสาคร   สมุทรปราการ  ฉะเชิงเทรา   ปทุมธานี  ชลบุรี  ภูเก็ต  เชียงใหม่   ระยอง   นครราชสีมา กาญจนบุรี   เพชรบุรี   กระบี่   พระนครศรีอยุธยา  สงขลา   สุราษฎร์ธานี   ประจวบคีรีขันธ์   ขอนแก่น  พังงา  และสระบุรี   โดยสามารถเพิ่มเติมได้ตามความเหมาะสม  และเป็นกลุ่มลูกค้าที่ไม่ได้อยู่ในช่วงคิดอัตราดอกเบี้ยผ่อนปรน    ตามมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือโครงการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำพิเศษ (Soft Loan)

        "การดำเนินการช่วยเหลือลูกค้าในครั้งนี้   จะช่วยบรรเทาภาระทางการเงิน   และลดต้นทุนธุรกิจให้แก่ลูกค้าธนาคาร ซึ่งในสถานการณ์ปัจจุบัน   ธพว.ขอเป็นกำลังใจ และพร้อมจะเดินเคียงข้างผู้ประกอบการ ก้าวผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปด้วยกัน เพื่อลูกค้า ธพว. สามารถดำเนินธุรกิจอยู่รอดและไปต่อได้"  นางสาวนารถนารี กล่าว

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวที่เกี่ยวข้อง