รีเซต

SVT รุกขยายแฟรนไซส์ เล็งธุรกิจใหม่ต่อยอดโต

SVT รุกขยายแฟรนไซส์ เล็งธุรกิจใหม่ต่อยอดโต
ทันหุ้น
7 กุมภาพันธ์ 2565 ( 15:51 )
279
SVT รุกขยายแฟรนไซส์ เล็งธุรกิจใหม่ต่อยอดโต

ข่าววันนี้ SVT จ่อปิดดีลพันธมิตรขยายแฟรนไชส์เครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติเพิ่ม ควบคู่กับการเดินหน้าเพิ่มตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติของบริษัทเองราว 2,000 ตู้ ตามเป้าหมายทั้งปีแตะ 16,600 ตู้ ปักธงรายได้ปี 2565 โต 20%เล็งขยายช่องทางธุรกิจใหม่โกยรายได้เพิ่ม

 

นายพิศณุ  โชควัฒนา  กรรมการ บริษัท ซันเวนดิ้ง เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SVT ผู้จำหน่ายสินค้าผ่านเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ ภายใต้เครื่องหมายการค้า "SUN Vending" เปิดเผยว่า บริษัทเดินหน้าเพิ่มลูกค้าธุรกิจแฟรนไชส์เครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ (Franchise) ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจากับลูกค้ารายย่อยเพิ่มเติม คาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็วๆนี้ ซึ่งปัจจุบันมี 2 แพ็กเกจ 50 ตู้ และ 100 ตู้

 

ขณะที่พันธมิตรก่อนหน้านี้ ได้แก่ บริษัท ซันสวีท อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ซันสวีท จำกัด (มหาชน) หรือ SUN ผู้ดำเนินธุรกิจจัดหาและซื้อมาจำหน่ายไปซึ่งผลิตภัณฑ์อาหารและผลผลิตทางการเกษตร ภายใต้ตราสินค้าของบริษัท “KC” สำหรับการขยายการให้บริการเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติภายใต้แบรนด์ “SUNVENDING” ซึ่งมี SUN เป็นตัวแทนแฟรนไชส์รายแรกในจังหวัดเชียงใหม่ โดยเริ่มวางจำหน่ายตู้จำหน่ายสินค้าแล้วในช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา รวมกว่า 500 ตู้

 

*ทิศทางดีต่อเนื่อง

ขณะที่ตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติโดยติดตั้งในพื้นที่ต่างๆ ของบริษัท ซึ่งมีทั้งเครื่องดื่มและผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้บริโภค ถือว่าทิศทางธุรกิจมีการเติบโตมากกว่าช่วงที่ผ่านมา ซึ่งสถานการณ์โควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน ไม่ได้มีสถานการณ์ที่รุนแรง ผู้คนสามารถดำเนินกิจการได้ตามปกติไม่ว่าจะเป็น โรงงานอุตสาหกรรม, ออฟฟิศสำนักงาน, อพาร์ตเมนต์,คอนโดมิเนียม, ห้างสรรพสินค้า, โรงเรียน, มหาวิทยาลัย, สถานีบริการเชื้อเพลิง, โรงแรม, โรงพยาบาล เป็นต้น

 

ซึ่งบริษัทมีแผนตั้งเเต่เข้ามาระดมทุนในการขยายธุรกิจปี 2565 บริษัทตั้งเป้าเพิ่มจำนวนตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ (Vending Machine-VM) จำนวน 2,000 ตู้ โดนคาดว่าสิ้นปี 2565 จะมีตู้เพิ่มขึ้น 16,600 ตู้

 

*รายได้ปี 2565 โต 20%

ทั้งนี้บริษัทมีแผนในระยะ 2 ปี (2565 -2566) จะเพิ่มเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติเเตะ 20,000 ตู้ ตามเป้าหมายที่วางไว้หลังจากเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ รวมถึงบริษัทเตรียมเปิดสาขาใหม่เพิ่มเติม อีก 3 สาขา ในภาคเหนือ จังหวัดลำพูน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เเละภาคใต้ในปี 2566 ทั้งนี้ ณ สิ้นปี 2564 บริษัทมีสาขารวม 11 แห่ง ครอบคลุมพื้นที่ 26 จังหวัด

 

อย่างไรก็ตามคาดว่าผลการดำเนินงานในปี 2565 บริษัทคาดว่าจะเติบโตประมาณ 20% โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากการเดินหน้าขยายเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติในพื้นที่ต่างๆ มากขึ้น รวมทั้งมีลูกค้ารายใหม่ๆ เข้ามาสู่ธุรกิจแฟรนไชส์ (Franchise) ที่จะเพิ่มรายได้เข้ามา

 

*เพิ่มช่องทางโกยรายได้เพิ่ม

นอกจากนี้บริษัทยังมีรายได้จาก การเป็นตัวแทนในการจัดจำหน่ายเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติแบรนด์ Sanden จากประเทศญี่ปุ่น เพื่อจัดจำหน่ายในประเทศไทยโดยเฉพาะ และนำเข้ามาใช้งานตั้งแต่ปี 2564 เป็นต้นมา
รวมถึงธุรกิจให้เช่าจตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ เเละธุรกิจนำเสนอสินค้าเพื่อจำหน่ายในตู้ SVT ได้รับความไว้วางใจจากบริษัทคู่ค้ากว่า 100 บริษัท ในการนำสินค้ามาจัดจำหน่ายผ่านเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ ปัจจุบันมีสินค้ากว่า 700 รายการ (SKUs)

 

ซึ่งในปี 2565 บริษัทได้มุ่งสู่ธุรกิจที่เป็นรายได้ประจำ ให้บริการพื้นที่โฆษณาทั้งในรูปแบบการโฆษณาโดยการติดสติกเกอร์บนเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ (Sticker Wrap) และการโฆษณาผ่านจอทัชสกรีน (Digital Advertise) ที่สามารถแสดงได้ทั้ง ภาพนิ่ง และภาพเคลื่อนไหว (VDO) โดยคิดค่าบริการตามจำนวนเครื่อง สถานที่ติดตั้ง ระยะเวลาการใช้บริการ รวมทั้งพิจารณาถึงปริมาณความหนาแน่นของประชากรในพื้นที่การวางเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ
เข้ามาเสริมในปีนี้อีกด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง