รีเซต

รัฐบาลจีนเดินหน้าควบคุมกำกับการ Livestreaming วิดีโอเกมมากขึ้น

รัฐบาลจีนเดินหน้าควบคุมกำกับการ Livestreaming วิดีโอเกมมากขึ้น
TNN ช่อง16
18 เมษายน 2565 ( 16:40 )
77
รัฐบาลจีนเดินหน้าควบคุมกำกับการ Livestreaming วิดีโอเกมมากขึ้น

รัฐบาลของประเทศจีนได้ออกมาส่งสัญญาณแล้วว่า จะเริ่มมีการใช้ข้อบังคับในการควบคุมกำกับไม่ให้มีการส่งผ่านสัญญาณต่อเนื่องสดหรือ Livestreaming วิดีโอเกมต่าง ๆ ที่ไม่ได้มีการอนุญาตจากทางหน่วยงานภาครัฐ สอดคล้องกับสำนักข่าวรอยเตอร์ที่รายงานว่า ตอนนี้ทุกแพลตฟอร์มของอินเทอร์เน็ตในประเทศจีนมีการควบคุมกำกับอย่างเข้มงวด ไม่ว่าจะเป็นการสตรีมที่ต้องมีการอนุมัติจากทางรัฐบาลโดยตรง 


เดเนียล อาเมด (Daniel Ahmad) นักวิเคราะห์อุตสาหกรรมวิดีโอเกมกล่าวว่า ทุก ๆ วิดีโอเกม จะต้องมีการออกใบอนุญาตจากทางประเทศจีนก่อนที่จะมีการวางจัดจำหน่ายหรือทำการสตรีมในประเทศ อย่างไรก็ตามมีหลายเกมที่ได้มีการวางจัดจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุมัติจากหน่วยงานรัฐบาลอย่างเช่น เกม Elden Ring กลับมีผู้เล่นชาวจีนจำนวนมากและมีการรับชม Livestreaming เฉลี่ยต่อวัน 17 ล้านคน ในสัปดาห์แรกของการเปิดตัว


เช่นเดียวกันเขามองว่า หลังจากนี้ผู้เล่นเกมทุก ๆ คนจะสามารถเล่นเกมที่รัฐบาลจีนได้มีการอนุมัติแล้วเท่านั้น จึงเป็นเรื่องยากที่ประชาชนชาวจีนทุกคนจะทำการรับชม Livestreaming, คลิปวิดีโอสั้น, โฆษณาหรือรับชมวิดีโอเกมผ่านทางแพลตฟอร์มอื่น ๆ ได้


ในช่วงที่ผ่านมารัฐบาลประเทศจีนเริ่มมีการควบคุมกำกับวิดีโอเกมอย่างเข้มข้นมากขึ้น ไม่นานมานี้ทางรัฐบาลจีนได้มีการออกมาตรการบังคับให้เด็กเล็กทุกคนเล่นวิดีโอเกมออนไลน์ 3 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ ด้วยเหตุผลว่าการเล่นวิดีโอเกมอาจเป็นการมอมเมาเยาวชน และอาจทำให้เด็กวัยรุ่นเกิดการเสพติดจากการเล่นวิดีโอเกมมากจนเกินไป รวมไปถึงเรื่องของการรับชม Livestreaming วิดีโอเกมบนแพลตฟอร์มอื่น ๆ ที่ต้องมีการบริหารจัดการเวลาเล่นเกมให้ได้อย่างถูกต้องเหมาะสม และคาดว่ารัฐบาลจีนมีแนวโน้มที่จะทำการคัดเลือกการนำเข้าวิดีโอเกมเข้มงวดมากขึ้น


ข้อมูลจาก : engadget.com

ภาพจาก : pixabay.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง