รีเซต

Enyware อุปกรณ์ค้ำตัวบนเก้าอี้สอนให้นั่งถูกท่าจากฝีมือคนไทย

Enyware อุปกรณ์ค้ำตัวบนเก้าอี้สอนให้นั่งถูกท่าจากฝีมือคนไทย
TNN ช่อง16
28 ตุลาคม 2563 ( 11:51 )
144
Enyware อุปกรณ์ค้ำตัวบนเก้าอี้สอนให้นั่งถูกท่าจากฝีมือคนไทย

ในยุคที่คนส่วนใหญ่ต้องทำงานบนเก้าอี้ตลอดทั้งวัน ปัญหาโรค Office Syndrome จึงกลายเป็นปัญหาใหญ่ที่ผู้คนโดยมากต้องประสบพบเจอกัน ซึ่งสาเหตุหลัก ๆ ก็เกิดมาจากการนั่งผิดท่าทาง หรือนั่งอย่างไม่ถูกต้องตามหลัก Ergonomic แน่นอนว่าปัจจุบันมีอุปกรณ์มากมายที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้ลดน้อยลง และ Enyware คือโปรเจ็คจากฝีมือคนไทยที่ต้องการจะสร้างนวัฒกรรมหรืออุปกรณ์ใหม่ ๆ เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าวโดยเฉพาะ


Enyware ได้ออกอุปกรณ์ที่ชื่อว่า Smart Seat ออกมาล่าสุด มันคือที่ค้ำตัวเองตอนนั่งทำงาน โดยเราจะต้องวาง Smart Seat เอาไว้บนเก้าอี้แล้วทำการนั่ง Smart Seat จะมีเซ็นเซอร์คอยตรวจเช็คว่าเรานั่งถูกท่ารึเปล่าอยู่ และถ้าเรานั่งผิดท่า Smart Seat จะทำการแจ้งเตือนเราผ่านสมาร์ทโฟนให้ปรับท่านั่งใหม่ ตัวอุปกรณ์มีน้ำหนัก 2.6 กิโลกรัม สามารถนำไปใช้กับเก้าอี้ได้หลายประเภท

Enyware พัฒนาโดยค่ายผู้พัฒนา Astride Bionix ที่เคยทำอุปกรณ์อย่าง Lex ซึ่งเป็นเก้าอี้รองนั่งแบบ Exoskeletion ที่สวมใส่ได้ออกมาก่อนหน้านี้ โครงการ Enyware เปิดระดมทุนผ่าน Kickstarter เช่นกัน ในราคาตัวละ 139 ดอลลาร์ มีกำหนดส่งมอบในเดือนสิงหาคม 2021 ใครสนใจอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ [คลิก]


website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

แหล่งที่มา kickstarter.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง